Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Tình huống người nam vứt chăn và than phiền cảm thấy nóng, trong khi người thai sản lại trùm kín và ước mình mang vớ là chuyện thường gặp. >>> Khám nam khoa

Sự khác biệt về thân nhiệt của đấng mày râu và phái yếu không phải chuyện lạ. Thực tế, sự chênh lệch về thân nhiệt đã được chứng minh là do sự khác nhau trong hệ tuần hoàn của họ. Trong giai đoạn thai kỳ, thai sản có thể giữ thân nhiệt tốt hơn nhằm phát triển bào thai nhi.
cơ thể chị em nữ giới dễ mất nhiệt hơn. Hormone phái đẹp , kích thước cơ thể nhỏ và quá trình trao đổi chất chậm là những yếu tố tạo nên sự thoát nhiệt ở chị em . Ngoài ra, diện tích bề mặt thoát nhiệt của chị em nữ giới cũng lớn hơn nên dễ dàng giảm nhiệt hơn phái mạnh . Họ có ít một vài nhóm cơ sinh nhiệt và có nguy cơ trở nên lạnh hơn khi gần vào chu kỳ kinh nguyệt. vốn sức khỏe sinh sản là khi nhiệt độ thân thể hạ xuống, hệ thống tuần hoàn sẽ điều phối máu cách xa da và tứ chi. Đây cũng là lý do khiến chị em nữ giới dễ có xu hướng mắc chứng bệnh Raynaud (một chứng bệnh đau đớn và tiến hành suy nhược hệ tuần hoàn) cao hơn so với nam . Bệnh Raynaud có dấu hiệu là một số khu vực của thân thể (như ngón tay, ngón chân, chóp mũi, tai) cảm thấy tê và dị ứng khi trả lời ứng với nhiệt độ lạnh hoặc căng thẳng . Trong bệnh Raynaud, nhiều động mạch nhỏ cung cấp máu cho da bị thu hẹp, hạn chế lưu thông máu vào một vài khu vực bị nguy hại . >>> Phòng khám nam khoa uy tín

Tại sao phái mạnh 'nóng' hơn chị em nữ giới ?
Dưới góc độ của một vài nhà khoa học và các bác sĩ tâm lý, sở dĩ nam hành xử tầm thường cho vào gây tổn thương hoặc làm đau lòng nữ giới xuất phát từ những lí do đôi khi hết sức… lãng xẹt. 
Chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ cũng có lẽ sẽ thực hiện thay đổi thân nhiệt. Theo Dailymail, trước kỳ kinh nguyệt, thân nhiệt và lượng sắt đã đạt mức thấp nhất trong những ngày bị xuất huyết. Việc thiếu hụt chất sắt tiến hành giảm tế bào hồng huyết cầu , từ đó tiến hành giảm thân nhiệt.

Tập thể dục giúp thân thể ấm. Những bài tập tốt cho tim mạch sẽ giúp cải thiện sự tuần hoàn máu. Đạp xe cải thiện tuần hoàn máu ở chân, chèo thuyền tác động vào cánh tay cũng như chân và bơi lội là bài tập tốt nhất cho cả cơ thể . Một phác đồ tập luyện cho hệ tuần hoàn sẽ tạo ra một thói quen tốt đến cuối đời. Và có khả năng với một khẩu phần ăn tốt hơn, tập luyện thể thao nhiều hơn, chị em phụ nữ chẳng còn phải co ro làm cho phái mạnh ngạc nhiên: chẳng lẽ trời đang lạnh?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang