Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Thật khó tin rằng bệnh viêm âm đạo lại có khả năng xảy ra ở trẻ em. Nhưng trên thực tế, tình trạng viêm âm đạo ở trẻ em ngày càng có nguy cơ tăng nhiều. Chính Vậy nên, một vài bậc phụ huynh cần nắm rõ những nguyên nhân gây viêm âm đạo ở trẻ em là gì, tránh để có thể vấn đề bệnh nguy hại gây viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng ngay lập tức từ khi còn rất nhỏ.





nguyên nhân dẫn vào viêm âm đạo ở trẻ em là gì?

một vài bác sĩ phòng tìm ra Đa khoa quốc tế HCM cho biết, những lý do chính gây viêm âm đạo ở trẻ em là:

-Do thiếu nội tiết tố: thường nhật, sau khi ra đời, nhiều bé gái sẽ nhận được một lượng estrogen từ máu mẹ truyền sang. Tuy nhiên, các bé nhận lượng estrogen từ máu mẹ truyền sang ít nên môi trường âm đạo dễ bị kích ứng, gây ngứa vùng kín.

-Do vệ sinh không đúng cách: có nhiều mẹ không vệ sinh âm vật sạch sẽ cho trẻ, hoặc vệ sinh không đúng cách, lạm dụng nhiều dung dịch tẩy rửa, tè dầm để có thể quần ẩm ướt…khiến trẻ nhiễm viêm mắc âm đạo.

-Do cấu tạo âm vật chưa hoàn chỉnh: cấu tạo cô nhỏ chưa hoàn chỉnh nên vi rút có lẽ sẽ xâm nhập trực tiếp dễ dàng: Chưa có lông mu; hai môi lớn, hai môi nhỏ chưa phát triển; màng trinh và biểu mô âm đạo mỏng…là tác nhân dẫn đến viêm âm đạo ở trẻ nhỏ.

Phụ huynh cần làm gì khi trẻ mắc viêm âm đạo

-Các mẹ cần giữ cho cô bé của trẻ luôn khô ráo và thoáng mát.

-Tắm cho trẻ hàng ngày, tắm xong nên dùng khăn bông lau khô vùng âm đạo cho trẻ.

-Không sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ mạnh để rửa âm vật cho trẻ.

-Khi trẻ đi vệ sinh xong, một số mẹ cần giúp bé vệ sinh thật kỹ và dạy cho trẻ cách giữ vệ sinh vùng kín sau mỗi lần đi tiểu.

-Khi trẻ có kinh nguyệt, cần dạy cho trẻ cách chọn băng vệ sinh đảm bảo và cứ 4-6 tiếng thay băng 1 lần.

Bên cạnh đó, nếu thấy trẻ có biểu hiện bất thường ở âm vật như ngứa rát, nổi mẩn đỏ…cần đưa trẻ đi khám ngay lập tức nhằm mục đích là được chữa ngay. Tránh để bệnh kéo dài sẽ gây ra những nguy hiểm khôn lường cho trẻ ngay từ khi còn rất nhỏ. Đồng thời, các mẹ cũng nên dùng nước muối loãng pha ấm để rửa âm vật cho bé thật nhẹ nhàng.


Trên đây là những lời khuyên của bác sĩ phòng khám Đa khoa quốc tế HCM về vấn đề nguyên nhân gây viêm âm đạo ở trẻ em. Khi trẻ có những đặc điểm của bệnh, một vài mẹ có lẽ sẽ đưa trẻ vào phòng tìm ra Đa khoa quốc tế để được bác sỹ chuyên khoa trực tiếp kiểm tra thăm khám và đưa ra cách chữa cho trẻ. Ngày nay, phòng khám Đa khoa quốc tế đã và đang chữa trị bệnh viêm âm đạo ở trẻ em bằng phương pháp Đông Tây Y kết hợp mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, các mẹ có thể im tâm khi đưa trẻ đến đưa ra cách chữa bệnh tại đây.

Nếu còn điều gì thắc nhiễm, hãy tìm tới tới phòng chuẩn đoán theo số điện thoại 028 39 257 111 - 016 8558 1111 hoặc vào trực tiếp phòng tìm ra tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 nhằm được trả lời chi tiết hơn.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang