Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

“Chào bác sĩ, khoảng một tháng trở lại đây em tần số cao nhiễm đi tiểu. Trước kia, em chỉ đi tiểu khoảng 5-6 lần trong ngày nhưng nay thì cứ khoảng 1 tiếng là lại đi tiểu mặc dù em không uống một vài nước. Xin chuyên gia cho hay đi tiểu tần số cao trong ngày là bị bệnh gì?. Em xin cảm ơn.”

(Tuấn-Quận 5)




Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi mail về hòm thư của phòng phát hiện Đa khoa quốc tế HCM. Một vài bác sĩ chuyên khoa đã nhận được câu hỏi của bạn và xin đáp bạn như sau:

thông thường, số lần đi tiểu của 1 người sẽ nghiêng ngả từ 5-8 lần/ngày, lượng nước tiểu dưới 400ml/lần. Cụ thể, lượng nước tiểu của đấng mày râu thải ra ngoài khoảng 1,2-1,7lít/ngày, còn phụ nữ khoảng 1,1-1,5lít/ngày . Với chế độ ăn uống, sinh hoạt thường ngày nhưng số lần đi tiểu lại vượt quá 8 lần, hoặc lượng nước tiểu thải ra ngoài các hơn 2 lít một vài nguy cơ bạn đang mắc phải 1 số bệnh lý sau:

-Hẹp niệu đạo: Hẹp niệu đạo có thể là do phì đại tuyến tiền liệt, một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục, tổn thương niệu đạo hoặc khung xương chậu, viêm niệu đạo mãn tính… Ngoài đi tiểu tần số cao trong ngày, người mắc bệnh có khả năng có các triệu chứng khác đi kèm như: đi tiểu đau buốt, có máu trong nước tiểu hoặc trong tinh dịch, cậu bé sưng to…

-Ung thư bàng quang: Khi bạn nhiễm phải hội chứng bọng đái kích thích do ung thư bóng đái gây ra cũng khiến bóng đái gặp một số rắc rối và không thể hoạt động như thường ngày. Lúc này, bàng quang co bóp liên tục nhằm mục đích là tống nước tiểu ra ngoài.

-Sỏi, dị vật đường tiết niệu: Sỏi hay dị vật di chuyển cọ xát, kích thích vào cổ bọng đái gây tình trạng đi tiểu tần suất cao trong ngày, tiểu không hết,... Sỏi cũng có khả năng gây tắc đường tiểu. Có khả năng kèm theo nhiều đặc điểm như: đi tiểu đau, lượng nước tiểu giảm, đau vùng thận, có lẽ sẽ tiểu ra máu...

-Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Viêm mắc ở đường tiết niệu sẽ làm kích thích bàng quang và niệu đạo (làm rỗng bàng quang) dẫn đến vấn đề tiểu nhiều lần. Bên cạnh đó, người mắc bệnh có lẽ sẽ kèm theo dấu hiệu tiểu gắt, tiểu ra máu.

-Phì đại tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt tăng sinh (tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt) có lẽ sẽ gây chèn ép đến niệu đạo, kích thích bàng quang kịp thời cả khi có ít nước tiểu vẫn muốn đi tiểu dẫn tới tiểu nhiều lần.

-Suy thận: Chức năng chính của thận là lọc nước tiểu. Người mắc suy thận khiến cho thận không tiến hành tốt chức năng của nó, các chất thải chưa được lọc kỹ mà đã mắc đẩy ra ngoài khiến cho người mắc bệnh đi tiểu nhiều lần.

Nhìn chung, chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt cũng như công tác của người mắc bệnh. Đặc biệt, trường hợp đi tiểu các kèm đặc điểm tiểu ra mủ, tiểu buốt, tiểu có máu, … sẽ rất nguy hiểm bởi đây có khả năng là dấu hiệu của các bệnh lý và lúc này nam giới cần thăm khám kịp thời nhằm tránh tác hại nguy hiểm


Bạn có lẽ sẽ trực tiếp lên phòng chuẩn đoán Đa khoa quốc tế 221 tại 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh để có thể một số chuyên gia thăm khám và thực hiện đưa ra cách chữa theo tác nhân gây tiểu tần suất cao. Nếu cần được trả lời thêm, bạn có lẽ sẽ tìm tới với phòng khám theo số điện thoại 028 39 257 111 – 016 8558 1111 – một vài chuyên gia luôn sẵn sàng đáp thắc nhiễm của bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

1 nhận xét:

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang