Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

các nhà nghiên cứu ở Israel đã phát hiện ra một mối liên hệ thú vị giữa giấc ngủ kém và nguy cơ nhiễm bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu của 2.425 nam độ tuổi 67- 96 tại Reykjavik Canada cho vốn sức khỏe rằng số người gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ có 1,6 lần xu hướng phát triển ung thư tuyến tiền liệt trong vòng năm năm tới. Nguy hại thậm chí còn rõ rệt và trầm trọng hơn đối với những người có tình trạng về giấc ngủ.







các nhà nghiên cứu, đứng đầu là Lara G. Sigurdardottir cho rằng yếu tố như tuổi tác và hút thuốc, sự đứt quãng giấc ngủ do tiểu đêm, phải thức dậy đến ban đêm nhằm đi vào phòng tắm có mối tương quan khắn khít đến ung thư tuyến tiền liệt. Cô thậm chí còn đề nghị trong một cuộc phỏng vấn rằng việc cải thiện giấc ngủ có lẽ sẽ được coi như là một can thiệp nhằm mục đích là ngăn dự phòng ung thư tuyến tiền liệt.

một vài nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng melatonin, một hormone tự nhiên điều chỉnh nhịp điệu hàng ngày là yếu tố quan trọng ở đây. Melatonin chừng như có hoạt tính ức chế khối u, trong khi sự vắng mặt của loại hormone này thúc đẩy tăng trưởng khối u.

"Thời gian ngủ ngắn hơn và sự gián đoạn giấc ngủ có thể được xem là khả năng nhằm tăng đàn áp melatonin,". Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng hai mắt có khả năng tiếp xúc với ánh sáng khi không ngủ vào ban đêm." Trong thực tế, họ đã tiến hành quan sát trên tỉ lệ mù "người mù, có khả năng tiến hành giảm tiếp xúc với ánh sáng, Do đó có tỷ lệ bị bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn."



Bạn đang gặp những vấn đề tế nhị - Bạn cần sự đáp của một số chuyên gia chuyên khoa - Hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi theo số 028 392 57 111 hoặc 0168558 1111 Hoặc click *Tư Vấn* trực tiếp trò chuyện cùng với bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang