Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

các đặc điểm của bệnh tim rất khó cảm nhận và một vài bác sĩ mong muốn người nhiễm bệnh đề phòng đừng bỏ qua các đặc điểm báo trước có lẽ sẽ của bệnh này.

một số người hỏi tại sao bệnh tim lại dẫn đến tử vong nhiều như vậy? Một trong những nguyên nhân được các bác sĩ về sức khỏe đáp đó chính là do chậm trễ đi khám bệnh khi dấu hiệu mới chớm.






Sau đây là 12 triệu chứng có thể của bệnh tim bạn không nên bỏ qua:

1. Lo lắng. Lo lắng không chỉ là dấu hiệu của bệnh tim mà còn là đặc điểm của một số bệnh khác. Nhồi máu cơ tim có khả năng gây ra sự lo lắng quá mức và cảm giác sợ chết.

2. Khó chịu ở ngực. Đau ngực là triệu chứng thường gặp của bệnh tim (nhồi máu cơ tim, bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ), đây là biểu hiện kinh điển của nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên không phải tất cả trường hợp nhồi máu cơ tim đều gây ra đau ngực, và ngược lại đau ngực có lẽ sẽ do tác nhân từ bệnh ngoài tim, như bệnh của phổi, thành ngực, tiêu hóa…

Đau ngực do tim thường có đặc điểm: đau thường ở giữa ngực, sau xương ức, có lẽ sẽ hơi lệch sang trái một ít. Một vài khi chỉ là cảm giác nặng ở ngực giống “voi đè”, cảm giác ép khó chịu, thắt chặt hoặc đầy ở ngực.

3. Ho. Ho kéo dài dằng dai hoặc khò khè có thể là triệu chứng của suy tim. Suy tim dẫn đến ứ dịch ở phổi, gây ra hai dấu hiệu này. Trong vài trường hợp, người suy tim có thể ho ra đàm có máu.

4. Cực kì nhanh chóng. Nhồi máu cơ tim cấp có khả năng gây ra chóng mặt hoặc nặng hơn nữa là bất tỉnh nhân sự. Nhanh chóng còn có khả năng do vấn đề rối loạn nhịp tim nặng gây ra.

5.Mệt mỏi. Đặc biệt là ở nữ giới, mệt mỏi không phải là đặc điểm hi hữu gặp trong giai đoạn nhồi máu cơ tim cấp và một số hậu quả nghiêm trọng tuần sau đó. Nếu lúc nào cũng thấy mệt thì đó có lẽ sẽ là biểu hiện suy tim. Mệt mỏi còn là dấu hiệu do nguyên nhân khác ngoài tim như đái tháo đường, cường giáp, thiếu máu…

6.Buồn nôn hoặc chán ăn. Nôn, buồn nôn, chán ăn là một vài đặc điểm thường gặp của bệnh đường tiêu hóa. Tuy nhiên có khả năng gặp nhiều biểu hiện này khi mắc nhồi máu cơ tim cấp.

7. Đau ngoài ngực. Một vài trường hợp nhồi máu cơ tim cơn đau bắt đầu ở ngực và lan vào vai, cánh tay, khuỷu tay, lưng, cổ hoặc bụng. Nhưng có khi không có biểu hiện đau ngực mà lại đau ở vị trí khác ngoài ngực. Cơn đau xuất hiện rồi biến mất. Nam nhiễm nhồi máu cơ tim thường đau cánh tay trái. Phái yếu có cảm giác đau ở cả hai cánh tay, hoặc giữa hai xương bả vai.

8. Mạch nhanh hoặc không đều. Nếu đôi khi tim đập nhanh như đang dancing dây rồi trở về thường nhật thì không có gì đáng ngại. Tuy nhiên, nếu mạch nhanh hoặc không đều kéo dài hoặc kèm theo yếu cơ, cực kì nhanh, khó thở… thì có khả năng là biểu hiện của nhồi máu cơ tim, suy tim, loạn nhịp tim.

9. Khó thở. Cảm giác hết hơi không thở được nữa khi ngồi nghỉ hoặc khi gắng công nhẹ có thể là dấu hiệu của bệnh phổi như suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Tuy nhiên khó thở cũng là triệu chứng của nhồi máu cơ tim, suy tim. Đôi khi người bệnh nhồi máu cơ tim không có cảm giác ép ngực hoặc đau ngực, thay đến đó là khó thở, cảm giác như vừa chạy bộ quá sức.

10. Đổ mồ hôi. Mồ hôi vã ra như tắm dù bạn không vận động và thời tiết chẳng nóng nực gì.

11. Phù. Suy tim là tác nhân dẫn đến tích tụ dịch trong thân thể. Điều này dẫn vào phù (thường là ở bàn chân, cổ chân, cẳng chân và bụng). Các đặc điểm khác xuất hiện cùng với phù là chán ăn và tăng cân.


12. Yếu sức. Trong những ngày nhồi máu cơ tim, các người bị bệnh có biểu hiện yếu sức nặng nề. Có người bị bệnh yếu vào chẳng thể giữ nổi tờ giấy giữa hai ngón tay.

Bạn đang gặp những vấn đề tế nhị - Bạn cần sự giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa - Hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi theo số 028 392 57 111 hoặc 0168558 1111 Hoặc click *Tư Vấn* trực tiếp trò chuyện cùng với chuyên gia.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang