Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn liên quan tới bệnh gút. Câu hỏi được đưa ra là: “Bạn có biết biểu hiện bệnh gút gồm những dấu hiệu nào?“.

vốn sức khỏe thu được là có hơn 70% là có câu đáp mơ hồ về bệnh gút; 22% là nhầm lẫn bệnh gút với bệnh xương khớp, viêm da; và chỉ có 8% người biết chính xác một số biểu hiện bệnh gút như thế nào. Đây là một thực trạng đáng lo ngại bởi bệnh gút rất phổ biến. Nếu như không quan tâm vào căn bệnh này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang thờ ơ với sức khỏe của chính mình và số người thân bên cạnh. Do vậy các bác sĩ khuyến khích mọi người nên tìm hiểu đặc điểm bệnh gút để phát hiện và chữa bệnh nhanh chóng nhất có lẽ sẽ.





một vài biểu hiện bệnh gút

Có khoảng 60% người mắc bệnh gặp phải một số dấu hiệu bệnh gout. Nhưng do không có kiến thức về bệnh nên dễ dàng bỏ qua. Điều này không chỉ tiến hành sức khỏe suy yếu mà người bệnh còn phải đối mặt với một số ảnh hưởng nguy hiểm bệnh gút (viêm xương khớp, tổn thương thận, tim mạch… ) là rất cao. Dưới đây là những biểu hiện của bệnh gout thường gặp phân theo giai đoạn mà người mắc bệnh rất dễ phát hiện nhằm mục đích là biết cách chữa trị gút hợp lý và hiệu quả nhất.

1. Giai đoạn đầu

Giai đoạn đầu tiên của bệnh gút tiến triển khá chậm và ít gây ra một vài đặc điểm bệnh ngoài. Lúc này, hàm lượng các acid uric trong máu gia tăng nhưng chưa xuất hiện nhiều triệu chứng của bệnh. Giai đoạn này thường kéo dài từ 1-3 tháng. Bệnh nhân chỉ có thể chúng ta nhận biết bệnh duyệt việc tìm ra định kỳ hoặc tình cờ thực hiện xét nghiệm về máu mới biết chính xác bệnh.

2. Giai đoạn cấp tính

Ở giai đoạn gút cấp tính, hầu như nhiều biểu hiện đã dấu hiệu ra ngoài nên dễ Bạn đọc có thể phát hiện. Cụ thể như sau:
Vị trí phát bệnh: Xuất hiện nay một số khớp, cơ ngón tay, đầu gối, các ngón chân. Có tới 65% cơn gút cấp đặc điểm ở ngón chân cái.

Cơn đau tại nhiều khớp: Thường xảy ra vào thời điểm ban đêm, với cường độ đau dữ dội tăng nhanh từng ngày. Đau kèm theo tê buốt vật vã khiến người mắc bệnh đứng ngồi không yên.

biểu hiện bệnh gút cấp tính là những cơn đau nhức tại ngón chân cái

đặc điểm kèm theo: một vài ngón tay, ngón chân sưng to, phù nề, đỏ nóng do viêm xung huyết tại vùng nhiễm viêm.

biểu hiện toàn thân: Có tới 50% bệnh nhân gặp phải nhiều dấu hiệu kèm theo như: sốt nhẹ, mệt mỏi, hạn chế vận động, rối loạn tiêu hóa, tiểu tiện khó, mắt nổi tia đỏ…

Nổi cục tophi sưng khớp: Đặc biệt ở giai đoạn này đặc điểm của bệnh gout còn có khả năng xuất hiện một số khối u cục nổi vào tại khớp ngón tay, ngón chân, mắt cá chân được gọi là một vài cục tophi. Tuy nhiên giai đoạn cấp tính nhiều cục tophi chỉ xuất hiện 3-5 ngày sẽ bớt sưng, giảm bệnh.

3. Giai đoạn mãn tính
thường ngày, bệnh sẽ bắt đầu bằng những cơn gút cấp tái phát tần số cao trong năm. Nếu bệnh kéo dài từ 1-3 năm được gọi là gút mãn tính. Lúc này các dấu hiệu bệnh gút thường khá nghiêm trọng, nguy hại không nhỏ tới cuộc sống bệnh nhân.

Đau dữ dội tại các khớp: Cơn đau xuất hiện không đau trong vài giờ hay vài ngày như gout cấp tính mà cơn đau có khả năng kéo dài dằng dai trong vài tuần, vài tháng. Khi cơn gout đầu tiên qua đi thì lớp da xung quanh khớp viêm mắc bong tróc và ngứa do đến da non. Lúc này vùng da có màu tím đỏ như nhiễm mắc trùng.

đặc điểm bệnh gút mãn tính

Kết tủa acid uric tại khớp xương: Đối với gút mạn tính sẽ xuất hiện các u, cục tophi tại khớp bệnh. Do tinh thể acid uric kết tinh được tích tụ lại các khớp. Da tại vùng sưng viêm thường mỏng và có thể nhìn thấy một số tinh thể kết tinh hình khối màu trắng, nhìn thấy dễ dàng bằng mắt thường.

Viêm khớp sưng đỏ: Viêm có khả năng xảy ra đối xứng. Kèm theo đó là tình trạng sưng túi dịch đệm ở khủy tay hay đầu gối gây sưng, phù khớp. Đây là triệu chứng bệnh gút cần chú ý.

Phá hủy xương khớp: các khớp xương có thể mắc phá hủy do khối tophi lớn dần và tình trạng viêm khớp diễn ra trong thời gian dài.

Gây hậu quả gút: Bệnh gút nếu kéo dài lâu ngày không chỉ gây tổn thương khớp, mà còn tiến hành hậu quả tới khả năng vận động, nguy hiểm hơn là gây nên các hậu quả khác kèm theo như: tai biến huyết quản não, suy thận cấp và mãn tính, nhồi máu cơ tim .v.v…

Bạn đang gặp những vấn đề tế nhị - Bạn cần sự trả lời của một vài bác sĩ chuyên khoa - Hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi theo số 028 392 57 111 hoặc 0168558 1111 Hoặc click *Tư Vấn* trực tiếp trò chuyện cùng với bác sĩ.
Nguồn: http://phongkhamdakhoa221.net/
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang