Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Xin chào một vài chuyên gia phòng khám Đa khoa quốc tế HCM, tôi là Kim Liên, 27 tuổi. Hơn 1 tuần nay, tôi thấy mình rất hay đi tiểu lại còn cả cảm giác đau buốt, nước tiểu có lẫn máu. Tôi định đi chuẩn đoán nhưng vẫn chưa sắp xếp được thời gian nên hôm nay gửi câu hỏi mong một số bác sĩ đáp giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!







(Kim Liên – Tân Thuận Đông, Quận 7)

Trả lời:

Bạn Liên thân mến,

Theo như những gì bạn biểu lộ trong thư, chúng tôi nghĩ rất có thể bạn đã bị viêm đường tiết niệu. Viêm đường tiết niệu là thuật ngữ chỉ bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm mắc. Sự viêm nhiễm này không nạt dọa nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưng có lẽ sẽ nó sẽ gây đau rát và khó chịu. Đặc biệt khi vi rút kháng lại một số thuốc thông thường thì tình trạng đớn đau, khó chịu sẽ càng khó chữa hơn.

thai sản gặp tình trạng viêm đường tiết niệu một vài hơn phái mạnh. Bệnh viêm đường tiết niệu xảy ra ở trẻ gái nhiều hơn hẳn trẻ trai, tỷ lệ khoảng 5:1 và khoảng 20-40% chị em từng bị viêm đường tiết niệu.

Bạn có khả năng dựa đến những đặc điểm sau đây để nhận biết bệnh:

-Thường xuyên đi tiểu hoặc muốn đi tiểu, có cảm giác muốn đi vệ sinh

liên tục, lượng nước tiểu trong mỗi lần vệ sinh rất ít

-Có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, giữa một số lần đi vệ sinh có cảm giác như

có kim châm

-Đau và nóng rát ở bụng dưới, lưng

-Khi viêm mắc phát triển mạnh sẽ lan toả đến thận và tử cung khiến bệnh

nhân có nhiều triệu chứng như đau lưng, ớn lạnh, sốt, buồn nôn và nôn.

-Nước tiểu sẫm màu, thỉnh thoảng có máu.

Trước mắt, bạn nên sắp xếp thời gian để có thể đến các địa chỉ chuyên khoa nhằm mục đích là tìm ra và xác định xác thực bạn đang bị bệnh gì và tác nhân gây bệnh là do đâu, từ đó nhiều bác sĩ sẽ có liệu trình chữa trị cho bạn.


Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

Nếu bạn còn có thắc hay cần đáp về tình trạng này, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] nhằm được một vài bác sỹ đáp cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số 028.39257111 để được tư vấn.

Địa chỉ: Phòng chuẩn đoán Đa khoa quốc tế HCM Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TPHCM.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang