Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Hè đang vào , dùng kem chống tia cực tím (UV) tần số cao không tốt cho sức khỏe, vì nó được làm từ nhiều thành phần hóa học sẽ làm hại da. Sử dụng những dinh dưỡng sau nhằm chống nắng là chọn lọc thông minh nhất của các phụ nữ : >>> 



1. Hạt ý dĩ
Hạt ý dĩ là của cây ý dĩ, loại cây này còn có nhiều tên gọi khác như cây bo bo, cây hạt cườm, mạy pắt (người Tày), co đươi (người Thái).
Ăn loại hạt này không chỉ có tác dụng bổ sung thể lực lên mùa hè, tăng cường sức đề kháng mà con có tác dụng hấp thụ tia tử ngoại, chống tia từ ngoại và ánh nắng mặt trời giúp cho làn da không bị cháy đen vì nắng.
Dùng một lượng hạt ý dĩ thích hợp nhằm mục đích là uống có lẽ sẽ khiến cho da sáng bóng, trơn mượt, giảm nếp nhăn, tẩy trừ tàn nhang, vết sạm.
2. Nho, mâm xôi và việt quất
Sắc tố màu tím anthocyanin có trong nho, mâm xôi và việt quất có tác dụng giảm khả năng mắc một vài căn bệnh mãn tính và cung cấp nhiều nguyên nhân có thể chống nắng cho người sử dụng.
3. Cá hồi, cá ngừ
Axit béo omega được chứng minh là có lẽ sẽ giúp làn da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Chất này có các trong nhiều loại dầu của cá hồi, cá ngừ. Vậy nên đừng quên bổ sung những loại cá này trong thực đơn hàng tuần nhằm có làn da khỏe đẹp và không bị rám nắng.
4. Trái cây và rau màu đỏ
nhiều loại trái cây và rau quả màu đỏ (ví dụ như cà chua) có chứa chất ôxy hóa tên là lycopene. Hợp chất này giúp thúc đẩy việc bảo vệ da bằng cách phòng chống lão hóa,  loại bỏ một vài gốc tự do có hại, qua đó giảm thiểu thời gian ánh nắng mặt trời có khả năng gây hại cho da.
Mỗi ngày dung nạp 16mg lycopene là có lẽ sẽ giảm thấp khả năng cháy nắng xuống còn 40%. Chất carotein β có trong cà chua chín còn có tác dụng công hiệu nó sẽ ngăn cản UV công hiệu .
5. Rau có lá màu xanh đạp
Cải xoăn là một loại thực phẩm tuyệt vời để chống ôxy hóa, chúng sẽ giúp da bạn đương đầu với các gốc tự do về cả tình trạng lão hóa lẫn thoái hóa.
6. Dầu ô liu
Dầu ô liu là nguyên liệu tự nhiên kỳ diệu trong việc làm tăng độ SPF cho da. vì thế nên , nếu sử dụng dầu ô liu kết hợp với các thức ăn giàu lycopene sẽ là một thành phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng , tạo điều kiện thuận lợi cho việc hấp thụ chất chống ôxy hóa.
7. Hoa quả có hàm lượng vitamin C cao
Nếu muốn có một làn da sung mãn , sáng bóng và không dễ bắt nắng thì theo lời bác sỹ da liễu, chúng ta nên ăn 2-3 phần hoa quả chứa vitamin C cao mỗi ngày. Vitamin C có trong cam, bưởi, ổi, đu đủ, dâu tây, quả kiwi, ổi...
Tăng lượng vitamin C sẽ giúp thay thế một vài chất thức ăn bị mất trong ngày, thúc đẩy sản xuất collagen của da và làm dịu viêm da bị gây ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Vitamin C có lẽ sẽ nó sẽ ngăn cản sự hình thành của “sắc tố đen” như chàm, nám đồng thời có tác dụng tẩy trừ một số vết tàn nhang trên da.
8. Trà xanh
Trà xanh có chứa polyphenol - một chất chống ôxy hóa có giá thành trị nhằm bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và một vài tia có hại.
Uống một cốc trà xanh mỗi sáng sẽ có tác dụng chống lại lão hóa, tăng cường bảo vệ da một cách tự nhiên. Uống trà có thể giảm được 1/3 tổn thương da do ánh nắng mặt trời gây ra như thô ráp, nhăn nheo hoặc bị ôxy hóa.
9. Sôcôla đắng
Sôcôla có hàm lượng SPF cao – chất này tham gia vào quá trình làm giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời, nhờ vậy mà da không bị bắt nắng.
10. Nghệ
Không chỉ có đặc tính kháng viêm, tương trợ hệ miễn dịch và tăng cường trí não, hoạt chất curcumin trong củ nghệ còn có tác dụng tiến hành lành sẹo và bảo vệ làn da trước hậu quả của ánh nắng.
11. Dưa chuột

Dưa chuột có đại lượng vitamin và axit anim tự do giúp da sạch sẽ, tươi sáng, tiêu trừ da bị tổn thương từ ánh nắng mặt trời và thâm nám, giảm nhẹ dị ứng da, là vua đồ ăn dưỡng sắc đẹp truyền thống.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang

Google+ Followers