Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

cắt bao quy đầu dài ở trẻ em là một thủ thuật giúp loại bỏ phần da bệnh lý dài bao quy đầu và hẹp, không tự tụt xuống. tình trạng bệnh hẹp bao quy đầu sẽ khiến nước tiểu bị đọng lại gây viêm nhiễm , hậu quả tới sinh hoạt và xu hướng sinh sản của trẻ sau này. Xem ngay: >>> Thủ thuật cắt bao quy đầu
cắt bao quy đầu ở trẻ em có lợi ích gì?
thông thường , khi mới sinh, đa số trẻ bị bệnh bao quy đầu hẹp sinh lý do chưa có phân cách giữa bao quy đầu và quy đầu. Theo thời gian, sẽ có sự tách dần giữa quy đầu và bao quy đầu. Khoảng 96% trẻ đàn ông bị bệnh lý hẹp bao quy đầu , nhưng lúc 1 tuổi còn 50%, lúc 4 tuổi còn 10%, và sau 17 tuổi chỉ còn 1% bị bao quy đầu hẹp .
cắt bao quy đầu dài ở trẻ em là một thủ thuật giúp loại bỏ phần da bệnh lý dài bao quy đầu và hẹp, không tự tụt xuống
Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp da bao quy đầu không tự tụt xuống, đã ứng dụng nhiều biện pháp như nong bao quy đầu mà không cải thiện thì cần phải làm cắt bao quy đầu .
Trẻ cần cắt bao quy đầu dài khi có những đặc điểm như:
- Nước tiểu đọng lại ở bao quy đầu tiến hành cho đầu cậu nhỏ phồng vào , một lát sau mới chảy ra hết.
- Chất tiết đọng lại thành hạt, mảng trắng, sờ vào như hạt đậu hoặc vòng nhẫn cứng ở đầu của quý .
- tiểu khó hay viêm mắc như khi tiểu phải rặn và làm phồng bao quy đầu, trẻ quấy khóc và đỏ mặt mỗi khi đi tiểu, da quy đầu tấy đỏ …v.v....
Vậy khi nào thì nên cắt bao quy đầu dài cho trẻ?
- Đối với trẻ dưới 5 tuổi thì có khả năng áp dụng biện pháp nong bao quy đầu kết hợp với sử dụng thuốc bôi hỗ trợ , nhưng vẫn phải đưa trẻ lên gặp chuyên gia kiểm tra và được hướng dẫn cụ thể.
Trẻ trên 5 tuổi mà da bao quy đầu không tự tụt xuống thì có lẽ sẽ được chỉ thị cắt dài bao quy đầu
- Đối với trẻ trên 5 tuổi mà việc nong bao quy đầu không công hiệu thì nên đứa trẻ đi làm thủ thuật cắt bao quy đầu . cắt dài bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản Do đó sẽ không nguy hại gì lên sức khỏe của trẻ nên các bậc phụ huynh triệt để có khả năng lặng tâm.
- cắt dài bao quy đầu chỉ nên tiến hành khi chẳng thể tuột được. Việc tuột bao quy đầu có khi không thể thực hiện thành công do cấu trúc bao quy đầu có dạng hình ống hoặc em bé lớn tuổi không hiệp tác .
cắt dài bao quy đầu cho trẻ như thế nào?
cắt bao quy đầu cho trẻ là làm ca tiểu phẫu loại bỏ lớp bao quy đầu dài hoặc tiểu phẫu phần bao quy đầu bị hẹp tại phần đầu cậu nhỏ của trẻ nhằm mục đích là giúp trẻ tránh khỏi một vài hậu quả do hẹp bao quy đầu về sau.
ba má cần đưa trẻ tới bệnh viện nhằm mục đích là được chuyên gia trực tiếp thăm khám và có chỉ định phù hợp
Đây là một giải phẫu đơn giản được làm ở một vài địa chỉ , chỉ cần gây tê tại chỗ đối với những bệnh nhân lớn, trẻ em thì phải gây mê. Thời gian phẫu thuật trung bình từ 20-30 phút, liền vết thương sau 10 ngày và có thể sinh hoạt thông thường .

Khi đã được bác sỹ phát hiện và xác định bị bệnh bao quy đầu hẹp thì nên phẫu thuật càng nhanh chóng càng tốt, muộn lắm là trước 15 – 16 tuổi (tuổi dậy thì của con trai).

http://khamchuabenhxahoi.net/thu-thuat-cat-bao-quy-dau-o-dau-tot-tai-tp-hcm.html
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang