Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Bao quy đầu ngứa rát khiến nam giới bứt rứt khó chịu nhưng không phải khi nào cũng có thể gãi được. Thậm chí, gãi nhiều, lạm dụng dung dịch vệ sinh để tẩy rửa, tự điều trị…còn khiến cơn ngứa rát xuất hiện mạnh hơn gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khoẻ sinh sản. Ngứa rát bao quy đầu do đâu thì phải dựa vào chính nguyên nhân đó để điều trị mới mong bệnh được khắc phục hoàn toàn.


Chia sẻ tình trạng của bản thân với các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa quốc tế, anh Quân cho biết: “Suốt 2 tháng trời bao quy đầu của tôi bị tấy đỏ, sưng phồng, ngứa rát rất khó chịu. Bất cứ khi nào tôi cũng muốn gãi cho thoả cơn ngứa nhưng gãi xong lại càng khiến chúng xây xước và khó chịu hơn. Tôi không biết vì sao bản thân mình lại gặp phải những rắc rối này.”


Bác sĩ chuyên khoa Nam học, Ngoại Tiết niệu Hà Văn Hương cho biết: Bao quy đầu là bộ phận bao quanh bên ngoài của dương vật và quy đầu giúp  bảo vệ và duy trì độ ẩm lớp niêm mạc quy đầu. Bao quy đầu có thể lộn xuống dễ dàng khỏi quy đầu để vệ sinh hoặc mỗi khi dương vật cương cứng. Nam giới bị ngứa rát bao quy đầu thường rơi vào những trường hợp sau đây:


 1.Do nguyên nhân sinh lý

Nam giới vệ sinh bao quy đầu không đúng cách, mặc quần lót quá chật, hay sử dụng loại xà bông có chất tẩy rửa mạnh gây dị ứng, thủ dâm nhiều, giao hợp thô bạo,… đều có thể gây ngứa rát bao quy đầu. Tuy nhiên, tình trạng ngứa bao quy đầu trong những trường hợp này chỉ xuất hiện 1-2 ngày chứ không kéo dài. Xem thêm: Lợi ích của việc cắt bao quy đầu
2.Do bệnh viêm bao quy đầu cấp tính:
Viêm bao quy đầu là bệnh lý nam khoa phổ biến có tỷ lệ nam giới mắc cao nhất. Triệu chứng bệnh viêm bao quy đầu cấp tính ngoài ngứa bao quy đầu thì vùng quy đầu, bao quy đầu còn bị sưng tấy, nổi mụn, có cảm giác nóng rát vùng quy đầu. Nếu bệnh không được điều trị sớm có thể sẽ xuất hiện những vết loét, có dịch mủ màu trắng kèm mùi hôi cũng như biến chứng gây nên nhiều bệnh lý viêm nhiễm khác.

Viêm bao quy đầu do nấm Candida là tác nhân gây ngứa dữ dội nhất mà nam giới thường hay mắc phải. Bệnh tái diễn nhiều lần nếu không vệ sinh sạch sẽ và quan hệ tình dục an toàn nên nam giới hết sức chú ý.
3. Do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục
Sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu,...một khi mắc phải ngoài những triệu chứng điển hình của từng bệnh lý thì có một triệu chứng chung của các bệnh này nam giới có thể gặp phải là ngứa rát bao quy đầu.
4. Do mắc viêm niệu đạo

Nam giới mắc viêm niệu đạo bên cạnh triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau thì bao quy đầu còn có dấu hiệu ngứa rát kèm tiết dịch niệu đạo.
Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh và thời gian mắc, mức độ bệnh mà cảm giác ngứa rát bao quy đầu có sự khác biệt ở từng đối tượng. Thay vì chủ quan, bạn hãy theo dõi tình trạng này, nếu cơn ngứa kéo dài quá 3 ngày liên tiếp thì hãy liên hệ ngay với các chuyên gia y tế hoặc đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa quốc tế, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai để được khám và tư vấn kịp thời. Nếu chẩn đoán cho thấy ngứa bao quy đầu do yếu tố bệnh lý bạn sẽ được điều trị theo phác đồ phù hợp.


Ngược lại, với trường hợp ngứa bao quy đầu sinh lý thì không cần điều trị mà chỉ cần áp dụng một số phương pháp khắc phục như: Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn, hạn chế thủ dâm, không lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh, không mặc quần lót quá chật,…
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang