Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Chế độ ăn uống phòng và chữa nhiệt miệng hiệu quảNhiệt miệng, lở miệng là bệnh có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào. Có một số người tần số cao bị nhiệt miệng, vết loét kéo dài lâu khỏi tác hại tới cuộc sống hàng ngày. xem thêm: >>> Dia chi kham nam khoa uy tin
Nhiệt miệng do một số lý do gây ra như: do virut, do suy giảm miễn dịch ở vùng niêm mạc miệng và lưỡi, hoặc vết trầy do đánh răng, stress, tình trạng dị ứng của cơ thể (như viêm mũi dị ứng), nữ giới trong những ngày trước khi có hành kinh, gia đình có tiền sử có một số người bị nhiệt miệng...
Theo Lương y Nguyễn Hữu Toàn để chữa trị hoàn toàn bệnh nhiệt miệng ngoài việc dùng thuốc thì chế độ ăn uống đóng góp một phần quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý đối với bệnh nhiệt miệng.
Những việc nên tiến hành giúp nhiệt miệng nhanh khỏi
- người nhiễm bệnh cần phải vệ sinh, chăm sóc miệng sạch sẽ. tần số cao xúc miệng bằng nước muối nhạt (tốt nhất nên súc miệng bằng nước trà xanh có pha muối) giúp vết loét mau liền.
- Trong thời gian bị nhiệt miệng nên ăn các thực phẩm mềm như cháo, súp (tuy nhiên cần đảm bảo đủ dưỡng chất cho thân thể ). xem thêm: >>> Phòng khám nam khoa
- Nên ăn nhiều rau xanh như rau cải, một số loại hoa quả tươi như cam, nho,... chứa một vài vitamin C tăng cường sức đề kháng cho thân thể , ngoài ra còn giúp vết nhiệt miệng chóng lành.
- Uống bột sắn dây ngày 2 lần sẽ giúp bạn giảm đau rát và nhanh liền vết thương trong trường hợp bị bệnh nhiệt miệng độ nhẹ.
- Uống nhiều loại nước mát như: nước rau má, nước diếp cá, nước râu ngô,...
- Nên ăn một số loại giết như: giết mổ gia cầm, cá nước ngọt,...
Những việc không nên tiến hành
-Uống nước đá lạnh
-Ăn các loại dinh dưỡng chứa một số gia vị cay nóng như: ớt, hạt tiêu, gừng.
-Ăn thịt chó
-Uống bia rượu, đồ uống có ga, có cồn
-Hút thuốc lá
-Đồ cừu cháy, thực phẩm các dầu mỡ

Phòng bệnh nhiệt miệng: Cách tốt nhất nhằm phòng bệnh nhiệt miệng là phải thường xuyên chắm sóc, giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Cung cấp đầy đủ chất thức ăn cho thân thể , nên ăn một vài rau xanh, hoa quả tươi. Uống đủ nước. Hạn chế bia rượu, thuốc lá, một số chất kích thích.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang