Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Đã từ lâu bệnh giang mai được biết vào là một trong những một căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất có lẽ sẽ doạ dọa lên tính mạng con người do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra, một loại vi rút có cấu trúc dạng xoắn. Loại vi rút này có đặc trưng là có lẽ sẽ xâm lấn trực tiếp và tấn công đến một số vị trí quan trọng của cơ thể con người, khiến cho người mắc bệnh gặp nguy hiểm, có lẽ sẽ nạt dọa đến tính mạng.






Vì vậy, việc Nhận biết dấu hiệu bệnh giang mai có ý nghĩa rất quan trọng trong công việc đẩy lùi căn một loại bệnh xã hội này

dấu hiệu bệnh giang mai

dấu hiệu bệnh giang mai giai đoạn đầu thường khó Phát hiện nên quá trình đưa ra cách chữa bệnh thường gặp rất các khó khăn. Sau đây, một số chuyên gia chuyên khoa phòng khám Đa khoa quốc tế HCM sẽ hướng dẫn với độc giả những đặc điểm Người bệnh có thể phát hiện bệnh giang mai ở đấng mày râu và thai sản.

biểu hiện bệnh giang mai ở phái mạnh giới:

+Giai đoạn 1: Bệnh giang mai ở phụ nữ hay đàn ông cũng được chia tiến hành 3 thời kì với những triệu chứng riêng có lẽ sẽ dễ dàng nhận thấy. Đặc điểm giang mai ở nam giai đoạn 1 thường dấu hiệu rõ ở dương vật, rãnh quy đầu, bao quy đầu, vùng xương mu quanh trực tràng ở hậu môn, miệng,…

-Thông thường từ sau khoảng 3 tuần khi tiếp xúc với xoắn khuẩn gây bệnh, nam giới có lẽ sẽ phát hiện những tổn thương trên các vùng đã nói trên, một số nốt ban sau đó lan ra thành vết loét với một số đặc điểm: vết loét nông, bờ nhẵn, không đau, không ngứa, không có mủ, thỉnh thoảng có lẽ sẽ kèm theo một ít dịch,… gọi là áo quan giang mai.

+Giai đoạn 2:

-Nam giới có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, đau nhức xương khớp, đôi khi rụng tóc,…

-Xuất hiện các vết ban màu hồng ở toàn thân, kể cả lòng bàn tay, bàn chân.

-Hạch bạch huyết sưng nhưng không đau.

-Các dấu hiệu thường có khả năng tự biến mất khiến người nhiễm bệnh chủ quan rằng bệnh tự khỏi. Đây đó là lý do dẫn lên giang mai tiếp tục phát triển và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm trong giai đoạn 3.

+Giai đoạn 3: Tùy từng bộ phận giang mai hậu quả và có những biểu hiện khác nhau. Lúc này, người nhiễm bệnh thường có những biểu hiện như: xuất hiện củ giang mai bằng hạt ngô, có màu đỏ hoặc tím, có bờ viền ở giữa loét, hình cung, hình tròn,…xuất hiện có nhiều vị trí quan trọng có khả năng gây biến chứng vào tính mạng.

biểu hiện bệnh giang mai ở chị em giới:

+Giai đoạn 1: Một tuần sau khi cỗ ván giang mai xuất hiện thì ở chị em nữ giới xuất hiện hạch bạch huyết ở vùng bẹn sưng to, chạm tay lên thấy đau. Nếu lúc này bệnh không được chuẩn đoán thì sau khoảng từ 3-6 tuần thùng giang mai sẽ biến mất và bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn khác.

+Giai đoạn 2: Tổn thương ban đầu thường ngày là những nốt nhú hoặc mụn màu đỏ như những nốt ban, dần dần lan rộng ra nổi lên thành từng vùng chai cứng dạng hình tròn hoặc oval, đường viền rất rõ ràng , đường kính khoảng 1-2 cm, sờ đến có cảm giác cứng, ở giữa có tình trạng mắc ăn mòn, lở loét.

+Giai đoạn 3: một số vết loét vốn là các mô hạt có màu đỏ rất rõ ràng, bề mặt có một lượng nhỏ chất dịch huyết thanh, bên trong có một lượng lớn xoắn khuẩn giang mai vì thế nên tính lây truyền bệnh rất cao. Bệnh chủ yếu phát sinh ở bộ phận sinh dục, một lượng nhỏ phát sinh ở miệng, lưỡi, ngực, cửa mình, vùng kín và cổ tử cung.

Đây là giai đoạn nguy hiểm nhất của bệnh giang mai. Khi người mắc bệnh không chữa bệnh triệt để ở giai đoạn 2, một vài xoắn khuẩn sẽ tấn công mạnh vào niêm mạc da, từng bước phá hủy hệ thống nội tạng của người bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng vào sức khỏe, có thể bị động kinh, liệt, mù lòa, điếc, phình động mạch chủ, thậm chí là tử vong.

một vài con đường truyền nhiễm bệnh giang mai

Sở dĩ giang mai trở thành nỗi ám ảnh thất kinh như vậy là do giang mai có con đường lây lan bệnh phong phú và đa dạng:

-Lây truyền qua đường tình dục: Khi quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ không an toàn với người bệnh giang mai thì xu hướng mắc bệnh là rất cao. Quan hệ tình dục ở đây bao gồm cả quan hệ bằng đường miệng, đường hậu môn và qua đường âm đạo.

-Lây truyền qua đường máu: Nếu người mắc bệnh giang mai ở giai đoạn tiềm ẩn đi hiến máu thì người nhận máu sẽ có xu hướng nhiễm mắc bệnh là rất cao. Hoặc dùng chung kim tiêm có chứa xoắn khuẩn bệnh giang mai cũng có thể lây bệnh.

-Lây truyền từ mẹ sang con: Nếu chị em nữ giới đang trong quá trình mang thai hoặc sinh con qua đường âm đạo thì khả năng lây nhiễm sang cái thai nhi là rất lớn. Trẻ sinh ra dễ mắc nhiều dị tật bẩm sinh.

-Lây mắc qua tiếp xúc gián tiếp|: Việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, ăn uống chung, hoặc qua tiếp xúc khi có vết thương hở,… cũng có thể bị xoắn khuẩn xâm nhập lên và gây bệnh.

Cách chữa trị bệnh giang mai



Bệnh giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm cần được phát hiện và chữa trị càng nhanh chóng càng tốt thì khả năng đưa ra cách chữa khỏi bệnh càng cao. Vậy nên, khi có biểu hiện của bệnh, nhiều bác sỹ chuyên khoa tại phòng chuẩn đoán khuyến cáo bệnh nhân cần mau chóng vào kịp thời cơ sở y tế uy tín nhằm mục đích là kiểm tra và chữa ngay. Tránh nhằm mục đích là bệnh kéo dài sẽ gây ra những nguy hại nguy hiểm hậu quả vào sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

hiện nay, phòng phát hiện Đa khoa quốc tế đã và đang áp dụng thành công liệu pháp kích thích cân bằng miễn dịch DNA trong đưa ra cách chữa bệnh giang mai mang lại niềm tin và sự hài lòng cho những người mắc bệnh.

Liệu pháp kích thích cân bằng miễn dịch gen sinh học DNA loại bỏ mau chóng các xoắn khuẩn, hồi phục chức năng của một số tổ chức mắc tổn thương, giúp tăng sức đề kháng và tăng cường xu hướng miễn dịch của cơ thể, đề phòng bệnh tái phát và rút ngắn thời gian trị liệu.

Vì vậy, nhằm chữa triệt để căn bệnh này thì ngay lập tức khi có dấu hiệu của bệnh, một vài bạn hãy bớt chút thời gian vào phòng chuẩn đoán Đa khoa quốc tế để được đưa ra cách chữa ngay lập tức nhé!

Trên đây là những lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa về tình trạng dấu hiệu bệnh giang mai. Nếu còn điều gì thắc bị, hãy kết nối với chúng tôi qua số điện thoại 028 39 257 111 – 016 8558 1111 hoặc vào trực tiếp phòng chuẩn đoán tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh để có thể được đáp thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang