Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Xã hội hiện đại phát triển, kéo theo đó chính là những bệnh tật xuất hiện một số hơn thực hiện nguy hại đến sức khỏe và cuộc sống của con người. Có các thai sản thường gặp những cơn đau mãn tính, dai dẳng vùng tiểu khuông mà không biết bệnh gì. Đây là biểu hiện của một số căn bệnh khác nhau nên phải hết sức chú ý tìm ra và xử trí ngay.





Bệnh biểu hiện như thế nào?

Những cơn đau khuông chậu mãn tính thường dấu hiệu rất khác nhau. Có những trường hợp đau dữ dội, liên tục, đau âm ỉ, đứt quãng. Nhiều khi chỉ đặc điểm bằng cảm giác tức nặng vùng tiểu sườn.

Bệnh gì gây đau sườn chậu mãn tính?

Bệnh đau khuông chậu mãn tính ở phụ nữ là thuật ngữ dùng để chỉ những cơn đau có vị trí tại vùng chậu, giữa hai khớp háng, tồn tại ít ra từ 6 tháng trở lên. Những cơn đau này thường không có điểm đau cụ thể mà vị trí đau thường lan tỏa toàn vùng khuông chậu.

Đau khung chậu mạn tính có lẽ sẽ xuất phát từ tổn thương tại chỗ nhưng trong phần lớn các trường hợp, là đặc điểm của nhiều các bệnh khác, thậm chí, ở ngoài sườn chậu. Có các lý do gây nên những cơn đau mạn tính khung chậu ở chị em nữ giới. Lý do hay gặp là lạc nội mạc tử cung. Đây là hiện tượng lớp tế bào niêm mạc tử cung phát triển bên ngoài tử cung (có thể ở trong ổ bụng…).

Khi chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu, lớp tế bào này giải đáp ứng với một số hormone nên khi gây xuất huyết theo đúng chu kỳ, lượng máu không ra ngoài được theo đường âm đạo, tụ thành những nang nhỏ hoặc những dải sẹo xơ dính gây đau.

Co thắt hoặc căng các cơ vùng đáy chậu cũng là nguyên nhân gây đau khung chậu mạn tính ở nữ. Các cơ này có khả năng bị giãn căng do chấn thương, do vận động một số hoặc do viêm.

các tác nhân viêm nhiễm mạn tính, ví dụ như một số bệnh đường sinh dục tiết niệu, hội chứng xung huyết khuông chậu do các búi tĩnh mạch giãn căng quanh tử cung buồng trứng gây nên, một vài khi cũng phát khởi những cơn đau âm ỉ quanh khuông chậu ở chị em nữ giới. Phần buồng trứng còn sót lại sau giải phẫu cắt bỏ tử cung - buồng trứng cũng có lẽ sẽ phát triển thành nang và gây đau.

Những cơn đau âm ỉ vùng bụng dưới thường có lý do do u xơ tử cung. Những u xơ này hiếm khi gây đau dữ dội vùng tiểu khuông. Viêm bàng quang - niệu đạo lại hay gây đau tức vùng sườn chậu khi bàng quang đầy nước tiểu và cảm giác đau nhẹ đi sau khi đi tiểu. Ngoài ra, các yếu tố như các stress tâm lý, lạm dụng tình dục, mất thăng bằng về các xúc cảm… cũng có khả năng gây nhiều cơn đau mạn tính vùng khuông chậu.



Xác định các nguyên nhân cơn đau mạn tính khuông chậu phụ nữ bằng cách kiểm tra sức khỏe kết hợp với một số biện pháp cận lâm sàng như cấy máu, nước tiểu, dịch tiết âm đạo; chụp X-quang khuông chậu; siêu âm ổ bụng, và có thể nội soi, chụp, Citi, MRI… phần phụ và ổ bụng.

Bạn đang gặp những vấn đề tế nhị - Bạn cần sự giải đáp của một vài bác sỹ chuyên khoa - Hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi theo số 028 392 57 111 hoặc 0168558 1111 Hoặc click *Tư Vấn* trực tiếp trò chuyện cùng với chuyên gia.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang