Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Cách đưa ra cách chữa bệnh đau lưng ở nữ giới

nhiều người vẫn nghĩ bệnh đau lưng là một bệnh đơn giản, nhưng thực sự quan niệm đó cực kỳ sai lầm. Nếu bỏ qua không điều trị, đau lưng sẽ trở thành bệnh mãn tính và trở thành vấn đề nghiêm trọng.

Cách chữa bệnh đau lưng ở chị em phụ nữ





1. Nguyên nhân – triệu chứng bệnh đau lưng ở chị em phụ nữ

* Nguồn gốc

Bệnh đau lưng hiện diện thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày, từ kỹ sư, bác sỹ, nhân viên văn phòng hay tỉ lệ công nhân, có số người lao động chân tay đều có lẽ sẽ bị phải. Những người tần suất cao phải bê vác nặng hay ngồi 1 tư thế, khom cúi lưng, ít hoạt động thể lực trong 1 khoảng thời gian dài đều có lẽ sẽ bị phải bệnh đau lưng. Một vài Tác nhân gây ra đau lưng thì có rất một số nhưng phân ra chính thì chỉ có 2 loại :

– Loại thứ nhất do xương khớp nhiễm tổn thương : viêm tủy xương, viêm khớp, viêm cột sống dính khớp , hoại tử xương, … đều có lẽ sẽ sinh ra bệnh đau lưng

– Loại thứ 2 ít gặp hơn nhưng lại đáng ngại hơn, khi đó đau lưng chỉ là triệu chứng của một số bệnh: phình động mạch, ung thư từ nơi khác di căn đến xương sống, khối u, áp xe, ung thư cột sống … Do tính chất phức tạp và một số Nguồn gốc có thể gây ra bệnh đau lưng. Do đó, ngay khi mắc đau lưng, chúng ta cần tìm hiểu Căn nguyên để khám phương pháp chữa tốt nhất.

* dấu hiệu

Nếu đau lưng phía trên kèm theo tức ngực, có ho kéo dài với sốt nhẹ, người bị bệnh sút cân kéo dài đó là dấu hiệu thường gặp trong bệnh lao. Đau lưng ở vùng giữa, hay gặp ở người trẻ tuổi, đặc biệt thấy xương sống có chỗ gồ lên, có thể là đau cột sống. Đau lưng ở đoạn dưới và đau một vài sau khi mang vác nặng có thể do bong gân, giãn dây chằng. Đau lưng nhiều ở đoạn cuối, xuất hiện một cách đột ngột khi nâng vật nặng hoặc khi vặn mình là nguyên do thoát vị đĩa đệm. Đặc biệt đau vùng thắt lưng kèm theo một bên đùi hoặc bàn chân thấy đau, tê và yếu có thể do dây thần kinh mắc kẹt hoặc gai đôi. Ở những người có tác phong đứng ngồi sai tư thế nhằm mục đích là cho hai vai thõng xuống cũng là 1 Lý do gây ra đau lưng.

Người có tuổi mắc đau lưng lâu năm, kèm thêm tiến hành việc chóng mệt, hay tối sầm mặt mày đó là dấu hiệu của bệnh thoái hóa cột sống, gây hội chứng thiếu máu não. Chị em nữ giới trong kỳ có kinh hoặc có thai thường đau ở vùng thắt lưng là chuyện thông thường. Ngoài ra các bệnh bị trùng đường ruột, ở thận, niệu quản, bóng đái người mắc bệnh cũng cảm thấy đau lưng cấp hoặc mãn.

Bạn cần chuẩn đoán Nguồn gốc gây bệnh một cách chuẩn xác nhằm mục đích là có phương pháp điều trị phù hợp.

2. Cách chữa bệnh đau lưng ở thai sản

Trừ những trường hợp đặc biệt, có thể ứng dụng một hoặc phối hợp các phương pháp sau đây để có thể điều trị bệnh đau lưng:

• Dùng vật lý trị liệu không dùng thuốc.

• Dùng các thuốc trị đau lưng.

• giải phẫu.

• chữa bệnh gây đau lưng.

Đau lưng do lao, do nhiễm trùng đường tiết niệu, đường mật thì cần phải chữa trị Nguồn gốc. Đau lưng thường, kể cả đau lưng ở chị em nữ giới có phôi thai có lẽ sẽ chữa bằng cách sửa lại thói quen đứng, ngồi thẳng lưng hoặc nằm trên phản, giường cứng, không nằm đệm hoặc võng, tần số cao tập luyện hoặc dùng châm cứu, bấm huyệt. Trường hợp đau lưng do giãn dây chằng hoặc nghi trượt đĩa đệm cần để người nhiễm bệnh nằm ngửa, bất động trong vài ngày, nên kê đệm ở chỗ khoeo chân và lưng, nên dùng một số thuốc giảm đau uống kèm theo đắp khăn nóng.

Trong vài ngày nếu đau lưng không đỡ bạn nên vào phòng chuẩn đoán bệnh chuyên khoa nhằm được khám và chữa trị đặc hiệu.

có khả năng nói, đau lưng là bệnh của mọi lứa tuổi. Nhưng người tiến hành công tác văn phòng, lái xe, giáo viên, thợ may… thường phải đứng hoặc ngồi khom lưng các sẽ dễ có xu hướng bị đau lưng hơn cả. Chứng đau ở phần lưng dưới thường gặp nhất ở phụ nữ vì nó liên quan đến phụ khoa, dễ thấy nhất là đau lưng trong thời kì kinh.Có khoảng 80% trường hợp nhiễm đau lưng lần đầu không biết Nguyên nhân, chỉ có 6 – 8% trường hợp do mắc lệch đĩa đệm cột sống. Có trên 50% người mắc bệnh đau lưng khỏi trong vòng 2 tuần, nhưng tỷ lệ tái phát khá cao sau một tháng trở lên; từ 5-10% người bệnh nhiễm đau vùng thắt lưng cấp chuyển thành mạn tính.



Có các Căn nguyên dẫn lên đau lưng, có thể do tư thế đứng ngồi quá lâu nhưng lại không đúng hoặc do xương khớp nhiễm tổn thương (viêm tủy xương, hoại tử xương, viêm khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, khớp mắc lão hóa, thoái hóa đĩa đệm cột sống, xoắn vặn vẹo vùng giãn Sử dụng đốt điện sống, chứng gù vẹo cột sống, gãy xương, loãng xương, trượt Đốt sống… ) hoặc cũng có khả năng là triệu chứng của những bệnh nghiêm trọng hơn như phình động mạch, ung thư từ nơi khác di căn vào xương sống, ung thư tủy sống…

Không ai muốn nhiễm đau lưng, vì khi bị đau lưng, việc đứng đến đi lại là vô cùng khó khăn. Nhằm mục đích là chữa trị chứng đau lưng, người ta có thể dùng vật lý trị liệu mà không dùng thuốc, dùng các loại thuốc trị đau lưng, phẫu thuật… Việc chữa đau lưng phải dựa trên Nguyên nhân dẫn đau lưng thì mới có thể được chuẩn xác và đạt hiệu quả cao nhất.

Bạn đang gặp những hiện tượng tế nhị - Bạn cần sự giải đáp của nhiều chuyên gia chuyên khoa - Hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi theo số 028 392 57 111 hoặc 0168558 1111 Hoặc click *Tư Vấn* trực tiếp trò chuyện cùng với bác sĩ.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang