Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Bệnh viêm niệu đạo là viêm nhiễm xảy ra ở ống dẫn nước tiểu. So với đàn ông thì thai sản thường có tỷ lệ nhiễm bệnh cao hơn do niệu đạo của phái nữ giới ngắn, hơn nữa chúng lại rất gần với hậu môn và âm đạo nên rất dễ bị nhiều vi trùng có hại ở hậu môn hay các vi khuẩn gây bệnh lý phụ khoa tấn công và gây bệnh. Nếu bị nhiễm bệnh mà không chữa nhanh chóng, viêm niệu đạo có khả năng tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của cả đấng mày râu và chị em nữ giới. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hay nắm rõ về căn bệnh này nên thường chỉ đi thăm khám khi bệnh đã có những đặc điểm trầm trọng.






tác nhân DẪN TỚI VIÊM NIỆU ĐẠO

lý do gây viêm niệu đạo không chỉ xuất phát từ việc vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ mà viêm niệu đạo còn có khả năng xuất phát từ những thói quen sinh hoạt không tốt khác như nhịn tiểu tiện, quan hệ tình dục không lành mạnh hay do những thay đổi của thân thể hệ quả không lường được nguyên nhân từ bên ngoài. Viêm niệu đạo nếu không điều trị sớm và ngay thì sẽ có khả năng chuyển sang mãn tính từ đó gây tác hại nghiêm trọng lên sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của người nhiễm bệnh.

VIÊM NIỆU ĐẠO Ở phái mạnh

một số tác động như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu ở đấng mày râu, thăm dò bọng đái, sau khi tán sỏi...có thể dẫn vào viêm niệu đạo nếu như một vài công cụ chuyên dụng không được vô trùng cẩn thận.

Do niệu đạo nhiễm các vi khuẩn hay nấm từ bộ phận sinh dục ngoài (trường hợp bị viêm mắc, thường là do một số chứng bệnh hẹp bao quy đầu, bao quy đầu bị viêm...) tấn công.

Dùng xà phòng hay bao cao su không thích hợp sẽ tiến hành kích ứng, đau ngứa từ đó sẽ dẫn vào vấn đề viêm mắc nếu không giữ giàng vệ sinh cẩn thận.

Ở cả hai giới nếu có quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp bảo vệ (bao cao su) thì chính nó là cách đưa vi rút đi sâu đến trong niệu đạo. Nhiều vi trùng như lậu mủ hay vi khuẩn Chlamydia là những lý do gây ra viêm niệu đạo, chúng đi vào cơ thể chủ yếu duyệt đường tình dục.

VIÊM NIỆU ĐẠO Ở phụ nữ

Do hệ thống tiết niệu của chị em phụ nữ có cấu tạo đặc biệt, ngắn và rộng hơn nam giới nên một số vi khuẩn có hại dễ có cơ hội xâm nhập trực tiếp.

Khoảng cách của lỗ niệu đạo với âm đạo và hậu môn là rất ngắn, chính bởi thế vi rút từ âm đạo (dịch âm đạo chứa một số vi khuẩn nếu âm đạo bị viêm) và hậu môn có thể đi ngược vào và gây viêm niệu đạo.

Thời kỳ mang thai: Tử cung sẽ nở rộng ra rất nhiều, bọng đái và ống dẫn tiểu chèn ép, những thay đổi nội tiết càng thực hiện cho ống dẫn niệu co bóp chậm, tích dịch nhẹ làm cho vi trùng xâm nhập trực tiếp và phát triển gây viêm tại ống niệu đạo.

Kinh nguyệt: Những ngày mắc hành kinh của phụ nữ thì khả năng nhiễm nhiễm một số bệnh viêm bị cao hơn. Nếu như phụ nữ không vệ sinh cô bé sạch sẽ và thay băng vệ sinh tần suất cao thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút có hại xâm lấn trực tiếp và tấn công niệu đạo và bộ phận sinh dục.

triệu chứng CỦA VIÊM NIỆU ĐẠO


Đối với nữ giới: Có mủ, dịch âm đạo đôi khi cũng có dạng mủ, nhớt. Tiểu đau, tiểu rắt, nước tiểu màu đục, thậm chí có lẫn cả máu kèm theo. Niệu đạo đau, nóng rát, sốt, ớn lạnh, đau lưng.

Đối với phái mạnh giới: Nóng rát, tiểu bí và đau; ngứa và sưng niệu đạo, miệng niệu đạo có khả năng có giọt mủ sau khi tiểu đến buổi sáng; lẫn máu trong nước tiểu; đau lưng, đau bụng, sốt cao hoặc buồn nôn, đau các khớp…

Bạn đang có triệu chứng viêm niệu đạo và cần tư vấn, hãy click giải đáp kịp thời

CÁCH điều trị BỆNH VIÊM NIỆU ĐẠO

Viêm niệu đạo dễ gây ra một vài ảnh hưởng nguy hiểm, trong đó biến chứng tới cơ quan sinh sản và gây nên vấn đề vô sinh là rất có khả năng. Viêm niệu đạo chủ yếu được chữa trị bằng thuốc, nhưng việc sử dụng loại thuốc nào phải tùy theo tác nhân gây bệnh (loại vi rút gây bệnh) và tình trạng bệnh vì mỗi loại thuốc có tác dụng khác nhau với liệu trình chữa khác nhau.

Muốn đưa ra cách chữa và chữa bệnh viêm niệu đạo cho cả nam và chị em nữ giới công hiệu, trước hết người bị bệnh cần phải đi khám tại một vài cơ sở chuyên khoa uy tín. Sau khi thực hiện một số xét nghiệm bác sỹ sẽ dựa vào kết quả này nhằm đưa ra liệu trình đưa ra cách chữa chuẩn xác và công hiệu cho những người bị bệnh.

Nếu còn thắc bị về Viêm niệu đạo là gì hay nghi ngờ mình đang có biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo người bệnh hãy vào địa chỉ: 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, HCM nhằm mục đích là được các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng tìm ra đa khoa Đa khoa quốc tế HCM HCM trả lời, kiểm tra và đưa ra cách chữa viêm niệu đạo trực tiếp. Bạn cũng có khả năng gọi điện thoại theo số hotline: 016.8558.1111 nhằm mục đích là được một vài chuyên gia giải đáp và giúp đỡ.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang