Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Viêm buồng trứng là loại nhiễm khuẩn khá phổ biến. Vòi trứng, buồng trứng, dây chằng đều có khả năng mắc viêm bị, nhưng tổn thương ở vòi trứng là quan trọng. Tổn thương ở buồng trứng thường là xơ nang hóa.

Bệnh viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng có nguy cơ làm giảm chất lượng trứng và gây viêm tắc ống dẫn trứng







tác nhân GÂY BỆNH VIÊM BUỒNG TRỨNG

một số tác nhân gây viêm buồng trứng có lẽ sẽ kể vào những nguyên nhân sau:

+ Viêm buồng trứng thường do vi trùng gây nên như Chlamydia, tụ cầu (Staphylococus), liên cầu (Streptococcus)…;

+ mắc trùng sau khi sinh, sẩy thai;

+ các thủ thuật phụ khoa không an toàn như dụng cụ đề phòng bào thai trong tử cung, dụng cụ nạo phá thai: Trong thời kỳ kinh nguyệt không chú ý giữ vệ sinh cá nhân;

+ Sinh hoạt tình dục thật sớm khi chưa đủ tuổi, thành hôn thật nhanh, sinh đẻ sớm;

+ Sinh hoạt tình dục quá một số hoặc sinh hoạt tình dục quá thật nhanh sau khi sinh;

+ Quan hệ tình dục không an toàn… đều có khả năng khiến nữ giới nhiễm phải căn bệnh nguy hiểm này

dấu hiệu CỦA VIÊM BUỒNG TRỨNG

một số chuyên gia của phòng tìm ra Đa khoa quốc tế 221 cho thấy viêm buồng trứng có dấu hiệu ở 2 dạng là:

- Viêm buồng trứng cấp tính: biểu hiện điển hình là người mắc bệnh thấy đau ở vùng hạ vị, thường đau ở cả 2 bên hố chậu nhưng bao giờ một bên cũng đau trội hơn bên kia. Đau liên tục có khi đau dữ dội. Khi thai sản thấy xuất hiện đặc điểm đau ở hạ vị và ra khí hư thì phải nghĩ đến viêm buồng trứng, vì trong viêm cổ tử cung không bao giờ đau ở hạ vị.

Bên cạnh đó, người bị bệnh còn nhiễm sốt, nhiệt độ tăng vừa phải, ít khi sốt cao, mạch đập nhanh. Ngoài ra, người bệnh cảm thấy đau khi nắn vùng hạ vị, trên xương vệ. Thăm 2 bên túi cùng, bệnh nhân đau nhói. Khối nề cạnh tử cung, di động tử cung khó và rất đau là một triệu chứng quan trọng.

- Viêm buồng trứng mãn tính: Sau giai đoạn điều trị cấp tính. Người bị bệnh thấy đau ở vùng hạ vị, đau hai bên hố chậu, cơn đau sẽ tăng vào khi tiến hành việc nặng, đi lại nhiều; khí hư ra nhiều; ra máu bất thường trước và sau kỳ kinh, hoặc mắc kinh nguyệt ra nhiều. Ở biểu hiện thực thể khi thăm âm đạo phối hợp với nắn bụng sẽ thấy tử cung di động hạn chế, khi di động thì đau.

NHỮNG ảnh hưởng CỦA BỆNH VIÊM BUỒNG TRỨNG

Buồng trứng có chức năng cực kỳ quan trọng. Buồng trứng tiến hành nhiệm vụ sản sinh trứng và quyết định lên nguy cơ sinh sản của thai sản. Trong trường hợp viêm mắc kéo dài không được chữa bệnh có lẽ sẽ gây nên nhiều hệ lụy mà điển hình là giảm chất lượng trứng, có lẽ sẽ lây lan gây viêm tắc vòi trứng và dẫn đến vô sinh.


PHƯƠNG PHÁP đưa ra cách chữa VIÊM BUỒNG TRỨNG công hiệu

chữa bệnh là một trong những việc mà các bác sỹ khuyến cáo người mắc bệnh cần thực hiện nhanh chóng và kịp thời nhằm mục đích là tránh những tác hại nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản. Đối với viêm buồng trứng cấp tính thông thường sẽ tiến hành phương pháp nội khoa bằng thuốc. Liệu trình chữa cụ thể cần do nhiều chuyên gia chuyên khoa trực tiếp làm.

Với những trường hợp bệnh viêm bị đã chuyển sang giai đoạn mãn tính cần có sự kết hợp của việc chữa nội khoa và ngoại khoa mới đạt được công hiệu như mong muốn.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là khi xuất hiện đặc điểm của bệnh, chị em nữ giới nên đến các chỗ nào chuyên khoa nhằm mục đích là chuẩn đoán, tìm tác nhân sau đó tùy thuộc mức độ và vấn đề bệnh một vài chuyên gia sẽ có phương pháp điều trị phù hợp.

Phòng chuẩn đoán Đa khoa quốc tế HCM là một trong những cơ sở chuyên khoa trong việc thăm khám và chữa nhiều viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục trong đó có bệnh viêm buồng trứng. Đội ngũ y bác sỹ đều là số lượng người có trình độ chuyên môn cao, trình độ cao. Với mong muốn mang lại cho đông đảo người dân một môi trường y tế chất lượng, thoải mái, chu đáo, phòng chuẩn đoán được chú trọng đầu tư nhiều máy móc thiết mắc tiên tiến, hiện đại phục vụ cho việc làm kiểm tra cho vốn sức khỏe nhanh chóng và xác thực nhất.

Mong rằng với những lời khuyên trên đây của nhiều bác sĩ đã giúp chị em có những hình dung cụ thể về căn bệnh viêm buồng trứng và từ đó chủ động trong việc chữa bệnh kịp thời. Nếu bạn còn có thắc mắc hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được một số bác sỹ tư vấn cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số 016.8558.1111 nhằm được giải đáp và đặt lịch hứa hẹn tìm ra miễn phí. Bạn có thể trực tiếp lên tại Phòng chuẩn đoán Đa khoa quốc tế HCM - 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, Sài Gòn – tp.HCM nhằm mục đích là được làm kiểm tra và chữa trị ngay
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang