Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Tắc vòi trứng dễ dẫn tới vô sinh hoặc có thai ngoài tử cung.

Tắc vòi trứng hay có thể được gọi ở tên gọi khác là tắc ống dẫn trứng là bệnh thường gặp ở những chị em có quan hệ tình dục với số người đã từng bị bệnh lậu, chlamydia hay do vệ sinh không đúng cách gây ra.






Vòi trứng nhiễm chít hẹp có lẽ sẽ là do bẩm sinh (gây thiếu hụt một phần hay cả vòi trứng), tuy nhiên trường hợp này rất hãn hữu. Nguyên nhân của bệnh tắc vòi trứng là do viêm ống dẫn trứng hoặc viêm mô bụng vùng chậu. Viêm có lẽ sẽ khiến cho khoang ống hẹp dần và tắc. Viêm vòi trứng do nấm Mycopacteryum-tuberai-losis và vị trí bất thường của lạc nội mạc tử cung cũng là một lý do gây bệnh. Mắc trùng cầu nho (staphylococus) , strep-tococcus, vi trùng lậu cũng dễ ẫnn tới tắc vòi trứng

Viêm ống dẫn trứng thì sẽ cảm thấy đau bụng dưới và dịch tiết ra nhiều, đau lưng và các đặc điểm khác, đôi khi cũng tăng thể tích lượng máu kinh nguyệt.

nhiều cách Nhận biết tắc vòi trứng qua chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng:

1. Nếu kinh nguyệt ra đều, màu kinh thường nhật thì không phải mắc tắc vòi trứng.

2. Có điểm đau khăng khăng khi vào chu kỳ kinh nguyệt do lấy tay đè đến, lượng kinh nguyệt một số có khả năng do tắc vòi trứng.

3. Rối loạn kinh nguyệt, tháng có tháng không, mỗi lần ra ít, hoặc kinh ra chậm, lâu hơn 28 ngày nhưng không đau, không phải là tắc vòi trứng, màcó thể là do cơ thể thiếu máu, áp huyết thấp, không đủ máu hành kinh.

4. Kinh nguyệt trước ngày, đau bụng, máu ra có cục là do máu nóng, khi sắp có kinh làm nhức đầu, nóng trong người.


không những có lẽ sẽ gây vô sinh, tắc vòi trứng còn dễ dẫn vào tăng dịch tiết âm đạo, đau khi giao phối, rối loạn chức năng tiêu hóa, mệt mỏi, nghiêm trọng có thể gây ra trầm cảm. Chính Do đó, ngay khi có những dấu hiệu bất thường về kinh nguyệt như trên chị em phụ nữ cần tìm vào ở đâu chuyên khoa để có thể được khám và chữa trị ngay.

Nếu Anh chị còn thắc nhiễm gì về tắc vòi trứng hãy nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 028.39257111 để được một số bác sỹ giải đáp cụ thể hơn.

Địa chỉ: Phòng tìm ra Đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh: Số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Sài Gòn.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang