Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Bệnh trĩ ngoại được triệu chứng bằng nhiều búi trĩ sưng to ở bên ngoài hậu môn, rất dễ dàng nhìn thấy nhưng không dễ nhiễm chảy máu và không thể đưa đến bên trong hậu môn. Người mắc bệnh trĩ ngoại thường có cảm giác khó chịu, đau rát, ngứa ngáy, gây nguy hại không nhỏ tới nhiều hoạt động và chất lượng cuộc sống của người bị bệnh.





Thói quen sinh hoạt kém khoa học dễ gây bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại có khả năng được hình thành bởi các nguyên nhân khác nhau, trong đó táo bón là một trong những tác nhân chính. Bệnh táo bón thường xuất hiện ở số người có thói quen ăn uống kém khoa học, ăn quá nhiều đồ ăn cay – nóng, lười ăn rau xanh và các loại trái cây tươi, sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá cùng một vài chất kích thích,… Nếu không được đưa ra cách chữa thật nhanh chóng một cách tích cực, táo bón sẽ gây ra vấn đề giãn đại tràng, viêm hậu môn,…, từ đó tăng xu hướng bệnh trĩ, mà điển hình là bệnh trĩ ngoại. Ngoài ra, số lượng người có đặc thù công tác ít vận động và thói quen ngồi lâu một chỗ cũng sẽ làm tăng áp lực tĩnh mạch trĩ, theo thời gian hình thành nên bệnh. Đặc biệt là những nghề phải ngồi các hoặc ít di chuyển như nhân viên văn phòng, lập trình viên, lái xe, lễ tân,…

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ ngoại ban sơ tuy không gây nguy hiểm cho sức khỏe hay tính mạng nhưng có biến chứng rất lớn tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hậu quả đầu tiên, rõ ràng và đặc trưng nhất của bệnh trĩ ngoại đó chính là sự xuất hiện, tăng cao kích cỡ của nhiều búi trĩ gây ra nhiều cơn đau đớn, chảy máu mỗi lần đi đi ngoài. Ngoài ra, búi trĩ cùng dịch nhầy tiết ra từ hậu môn là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu và nhiều bệnh ngoài da tại vùng hậu môn cho những người bị bệnh. Người mắc bệnh có lẽ sẽ xuất hiện tình trạng thiếu máu nếu hiện tượng đi ngoài ra máu không được khống chế ngay lập tức. Hơn nữa, việc đi lại, nằm ngồi của bệnh nhân cũng gặp rất các khó khăn, người nhiễm bệnh không thể hoạt động, sinh hoạt thông thường mà luôn có cảm giác vướng víu tại khu vực hậu môn. Nếu không được điều trị tích cực, bệnh trĩ có lẽ sẽ tác hại thành bệnh ung thư trực tràng vô cùng nguy hiểm, ăn hiếp dọa tới tính mạng.

Cách điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả


Ngoài giải phẫu bằng dao kéo gây ra đau đớn và chảy máu một vài cho những người bị bệnh, hiện tại, người mắc bệnh còn có khả năng tuyển lựa sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT-II để cắt bỏ nhiều búi trĩ ngoại hiệu quả với một số ưu điểm vượt trội hơn những phương pháp thông thường trước đây:

An toàn, không dùng dao mổ, không đau đớn.

Vết thương nhỏ, chảy máu ít, thật sớm hồi phục.

Ít xâm lấn, không tổn hại kết cấu của hậu môn, tránh biến chứng đến hậu môn hay đại tiểu tiện.

Thời gian loại bỏ trĩ chỉ khoảng 10 – 20 phút (tùy theo cơ địa mỗi bệnh nhân).

Sau thủ thuật 24 giờ đã có khả năng đi đi ngoài bình thường.

Tính năng thông minh giúp cắt bỏ búi trĩ tận gốc.

HCPT-II là công nghệ loại bỏ trĩ ngoại công hiệu lâu dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang