Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Câu hỏi của bạn Hoangnam…@gmail.com
Chào chưng sỹ! Cháu năm nay 22 tuổi, gần đây cháu thường xuyên nhiễm tiểu các, tiểu gấp khi về đêm, đặc biệt là lúc quan hệ tình dục với bạn gái, khi xuất tinh cháu thường cảm thấy đau buốt, cậu nhỏ co cứng. Vấn đề này kéo dài được hai tháng nay rồi khiến cháu cảm thấy rất lo lắng. Qua tìm hiểu cháu thấy dấu hiệu của mình rất giống với bệnh viêm tuyến tiền liệt? Vậy bác sĩ cho cháu hỏi viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? Và nếu mắc thì có ảnh hưởng gì lên chức năng sinh sản không ạ? Cháu xin cảm ơn bác sỹ






Câu giải đáp. Chào bạn!

Tổng đài giải đáp 01685581111 đã nhận được câu hỏi của bạn. Trả lời băn khoắn, thắc mắc của bạn, tiến sỹ, chuyên gia Hà Văn Hương, hiện đang công tác tại các chuyên gia đa khoa quốc tế HCM cho biết: Viêm tuyến tiền liệt là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở tuyến tiền liệt, bệnh thông thường xảy ra ở đấng mày râu ở độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, bây giờ người trẻ tuổi mắc viêm tuyến tiền liệt cũng có nguy cơ tăng nhanh do các nguyên nhân khác nhau như:

– Do hậu quả của một vài bệnh phái mạnh khoa như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm một vài vùng lân cận trực tràng.

– Do vệ sinh không sạch sẽ khiến một số vi sinh vật, vi rút, virus, liên cầu khuẩn, trực khuẩn… đặc biệt là vi rút E.coli chính là nguyên nhân gây viêm tiền liệt tuyến.

– Do sử dụng nhiều rượu, bia, thuốc lá và nhiều chất kích thích có hại hay những dưỡng chất cay nóng, chua… cũng có thể gây nên vấn đề viêm tuyến tiền liệt

– Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình hay quan hệ với tần xuất cao trong một thời gian ngắn sẽ dẫn tới rối loạn xuất tinh, gây xung huyết và giãn nở tuyến tiền liệt.

Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Những ảnh hương của bệnh viêm tuyến tiền liệt:

ảnh hưởng vào đời sống sinh hoạt: bệnh gây ra những triệu chứng như: tiểu gắt, rắt, tiểu tần số cao lắt nhắt, bí tiểu; bụng dưới và lưng đau tức… ngoài ra còn xuất hiện cảm giác đau tức phần xương mu, bẹn bìu, tiểu khung, đau vùng chậu, vùng dưới thắt lưng khiến đấng mày râu mệt mỏi, đau tức gây ảnh hưởng lớn lên đời sống sinh hoạt hàng ngày của nam giới.

hậu quả vào chức năng tình dục: Khi ở giai đoạn mãn tính, viêm tuyến tiền liệt gây nên rối loạn chức năng giao cấu, khiến nguy cơ cương cứng của dương vật kém, khi xuất tinh có cảm giác đau buốt dương, dẫn tới vấn đề người bệnh e sợ quan hệ tình dục, nếu không điều trị có thể dẫn lên xuất tinh sớm hoặc liệt dương


Gây vô sinh nam: Tuyến tiền liệt đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất trong tinh dịch và vận chuyển tinh trùng. Bởi vậy khi nhiễm viêm mắc lâu ngày sẽ khiến số lượng cũng như chất lượng tinh trùng bị yếu đi, giảm nguy cơ vận động thậm chí là chết dần và dễ dẫn đến vô sinh.

hậu quả hệ bài tiết: Khi tuyến tiền liệt mắc viêm sẽ chèn lấn và tạo áp lực cho bàng quang và niệu đạo gây nên rối loạn cho hệ bài tiết nước tiểu

Lây bệnh cho bạn tình: Những vi khuẩn gây bệnh viêm niệu đạo ở đấng mày râu có thể dễ dàng lây truyền cho bạn tình khi quan hệ tình dục không an toàn gây ra một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm.

Gây bệnh ung thư: Nếu viêm tiền liệt tuyến nặng, người bị bệnh sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Lúc này bác sỹ buộc phải chỉ định cắt bỏ bộ phận này. Ngoài ra, khả năng ung thư ở một số cơ quan lân cận cũng xuất hiện như ung thư bàng quang,…gây biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống.

hậu quả lên thận: Viêm tuyến tiền liệt biến chứng trực tiếp vào cơ chế bài tiết của thân thể, khiến thận mắc ứ nước, gây tổn thương chức năng thận, nếu để lâu ngày dẫn vào suy thận.

Viêm tuyến tiền liệt có thể gây ra rất các những hậu quả nguy hiểm, vì thế nên với trường hợp của bạn, khi có những biểu hiện nghi ngờ bệnh, bạn cần vào ngay lập tức các cơ sở y tế nhằm mục đích là được kiểm tra và đưa ra cách chữa kịp thời

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt

Trao đổi về hiện tượng này, bác sĩ Hà Văn Hương cho hay, cũng giống như nhiều bệnh lý viêm nhiễm khác, nhằm chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt trước tiên cần phải phát hiện tác nhân gây bệnh, mức độ bệnh để có phác đồ chữa trị phù hợp.

– Nếu viêm tuyến tiền liệt do vi rút, bác sĩ sẽ thực hiện phương pháp nội khoa (dùng thuốc), tức là dùng thuốc kháng sinh để nó sẽ cản trở bệnh phát triển, làm lành một vài tổn thương viêm đang xảy ra, ức chế và sự phát triển của vi rút gây bệnh.

– Nếu trong trường hợp viêm tuyến tiền liệt do vi trùng nhưng sử dụng thuốc kháng sinh không đáp ứng hoặc gây tác hại nặng lên chức năng sinh sản thì sẽ ứng dụng phương pháp ngoại khoa, có khả năng can thiệp bằng giải phẫu làm thông ống tuyến mắc tắc.

Tại phòng khám đa khoa quốc tế HCM, ngoài chữa trị viêm tuyến tiền liệt bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp, phòng khám còn ứng dụng chữa viêm tuyến tiền liệt bằng hệ thống nhiệt năng. Với phương pháp này một vài bác sĩ sẽ sử dụng dòng điện trường ở mức độ cao, tìm ra vùng tuyến tiền liệt nhiễm viêm và tiêu diệt nhanh chóng ổ bệnh gây ra. Đây được coi là phương pháp điều trị hiện đại nhất ngày nay, với phạm vi chữa trị rộng rãi, giúp loại bỏ toàn bộ tổn thương do viêm tuyến tiền liệt gây ra.

đến với các chuyên gia đa khoa quốc tế HCM, người mắc bệnh không chỉ an tâm về phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, mà khi vào đây người bị bệnh còn được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng số 1 Việt phái mạnh, với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngu y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, trình độ cao trực tiếp làm kiểm tra. Hơn thế nữa, mọi giá thành tìm ra và điều trị bệnh tại đây theo đúng quy định của Sở Y tế, không có việc tăng chi phí hay nhận phòng bì từ người nhiễm bệnh

các chuyên gia đa khoa quốc tế HCM có chỗ nào tại 221, nguyễn thị minh khai, quận 1, tpHCM thời gian thực hiện việc từ 7h30 -20h lên tất cả các ngày trong tuần.

Mọi thắc mắc vui lòng tìm tới số điện thoại 01685581111 hoặc chat với chúng tôi trên hệ thống [Tư vấn trực tuyến] của website.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang