Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Nhắc tới bệnh huyết trắng có lẽ không phải thai sản nào cũng biết, huyết trắng hay có thể được gọi ở tên gọi khác là khí hư và khí hư bất thường cũng là một trong những lo lắng thường trực của một vài thai sản, đặc biệt là những chị em nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản, bởi nó hậu quả trực tiếp lên thiên chức tiến hành mẹ của người thai sản.

Xem thêm: >>> Triệu chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa




Huyết trắng có vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm, cân bằng môi trường âm đạo, giúp cho tinh trùng dễ đi đến tử cung gặp trứng nhằm mục đích là thụ thai. Huyết trắng thường ngày có màu trắng, trong và dai như lòng trắng trứng gà, không mùi hoặc hơi tanh, màu có lẽ sẽ hơi ngả vàng. Huyết trắng ra các hay ít tùy thuộc vào hàm lượng estrosgen và từng giai đoạn mà chúng đổi thay về số lượng. Lên giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc thời điểm sắp rụng trứng thì phụ nữ thường thấy huyết trắng ra các hơn so với bình thường.

Theo một vài bác sỹ sản phụ khoa phòng khám Đa khoa Quốc tế TP HCM cho thấy, huyết trắng có tác hại lớn tới sức khỏe sinh sản của chị em nữ giới, vì thế việc theo dõi huyết trắng có thể giúp chị em chúng ta nhận biết các bệnh lý phụ khoa có liên quan.

Cần phân biệt huyết trắng thông thường và huyết trắng bệnh lý:

Huyết trắng thường ngày là dịch âm đạo trắng trong hoặc có lẽ sẽ trắng đục, không hôi, không có dấu hiệu ngứa rát hay đau khi giao phối, bộ phận sinh dục không có đặc điểm bất thường…

Huyết trắng bệnh lý là khi dịch âm đạo có triệu chứng ra số lượng các, có mùi hôi, màu sắc thay đổi như vàng, xanh, trắng đục đóng thành váng. Người bệnh có đặc điểm vùng kín ngứa, bỏng rát, giao hợp đau, tiểu đau, tiểu tần số cao, đau âm ỉ vùng bụng dưới.

nhiều bệnh lý có đặc điểm huyết trắng thường gặp như sau:

- Huyết trắng ra các, màu xanh nhạt hoặc vàng xanh, nâu, loãng hoặc có bọt kèm theo dấu hiệu sưng ngứa vùng kín, cửa mình sưng tấy đỏ, viêm nhiễm… là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo do trùng roi.

- Huyết trắng đặc sánh như bã đậu, kết thành từng mảng kèm theo triệu chứng đau rát, ngứa ngoài âm đạo, âm hộ… là đặc trưng của bệnh viêm âm đạo do nấm (Candida).

- Huyết trắng có màu nâu, mùi tanh, kèm theo đặc điểm ngứa rát, sưng đau âm hộ… là đặc trưng của bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn.

- Nếu huyết trắng có màu vàng, vàng đậm, xám, dạng loãng, có mùi hôi khó chịu là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do tạp trùng.

- Huyết trắng màu trắng trong, loãng, ra một số bất thường có mùi hôi… một vài thai sản lầm tưởng đây là dịch tiết sinh lý nhưng nếu ra các hơn thường nhật thì bạn cần lưu ý; bởi đây có khả năng là biểu hiện cảnh báo mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, rối loạn chức năng buồng trứng…

- Huyết trắng màu trắng, ra nhiều, kèm theo máu cũng có khả năng là dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3, ung thư cổ tử cung hoặc ung thư vòi trứng…

- Huyết trắng có màu vàng hoặc vàng xanh, có mùi hôi thường là do mắc khuẩn gây nên dấu hiệu của bệnh như: viêm âm đạo cấp tính, viêm ống cổ tử cung, viêm cổ tử cung…

- Huyết trắng màu trắng hoặc vàng xanh kèm theo mủ và máu có khả năng là biểu hiện bệnh viêm cổ tử cung do lý do chlamydia trachomatic gây nên.

- Huyết trắng ra nhiều, màu vàng hoặc vàng đậm kèm theo vấn đề kinh nguyệt không đều, tiểu nóng rát,… thì có thể là biểu hiện của bệnh viêm vòi trứng.

- Huyết trắng dạng nước, ra một vài, màu trắng sữa, mùi hôi có thể là do bạn đang nhiễm bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối hoặc u xơ niêm mạc tử cung…

một vài bệnh lý liên quan tới huyết trắng rất đa dạng và có liên quan trực tiếp lên vấn đề sức khỏe sinh sản, Vì vậy chị em phụ nữ không nên chủ quan. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để có thể vấn đề bệnh huyết trắng kéo dài, tái phát tần số cao và lan rộng sẽ dẫn vào nguy cơ vô sinh, ung thư cổ tử cung ảnh hưởng vào sức khoẻ sinh sản. Đó chính là chưa kể sự phiền toái và cảm giác khó chịu mà chị em phụ nữ phải chịu đựng do một vài bênh lý huyết trắng gây ra trong sinh hoạt, đời sống tình dục… Đặc biệt đối với nữ giới mang thai, bệnh lý huyết trắng nếu không được phát hiện và hỗ trợ chữa trị ngay có lẽ sẽ dẫn tới viêm bị, thủng màng ối hay rỉ ối tăng xu hướng sinh non.

nhằm khắc phục bệnh lý huyết trắng, phụ nữ cần phải tới các nơi nào chuyên khoa để được một vài bác sĩ kiểm tra thăm khám, thực hiện xét nghiệm. Tùy vào bệnh lý cụ thể, tác nhân gây bệnh mà một số chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ tương trợ đưa ra cách chữa hợp lý và hiệu quả.

Tại khu vực TP HCM, khi có nhu cầu làm kiểm tra nhiều viêm nhiễm phụ khoa nói chung và bệnh huyết trắng nói riêng, thai sản có khả năng trực tiếp lên chúng tôi đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh nhằm được chuyên gia chuyên khoa dày dạn kinh nghiệm tại đây kiểm tra, chẩn đoán và hỗ trợ đưa ra cách chữa bệnh hiệu quả. Với thế mạnh trong tương trợ chữa trị một số bệnh lý phụ khoa, cùng hệ thống trang thiết mắc y tế hiện đại, tiên tiến và đồng bộ, giúp cho việc chẩn đoán bệnh chính xác và tương trợ điều trị bệnh công hiệu. Đặc biệt sự phục vụ, chăm sóc và hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo, mô hình khám đưa ra cách chữa bệnh “một chuyên gia – một bệnh nhân”, phương pháp tương trợ chữa trị bệnh độc đáo; dịch vụ y tế thuận tiện… nơi đây đang được đông đảo chị em nữ giới tin tưởng và chọn lựa.

chị em nữ giới hãy kết nối số điện thoại 08 392 57 111 hoặc 01685581111 và có lẽ sẽ chat trực tuyến để được chuyên gia tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Địa chỉ: 211 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

Nguồn: http://phongkhamdakhoaquocte.vn/
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang