Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

bào thai ngoài tử cung là tình trạng mang bào thai bất thường, cái thai không nằm ở tử cung mà nằm bên ngoài vòi trứng, cổ tử cung hay ổ bụng,… cái thai ngoài tử cung là một cấp cứu ngoại khoa, cần phải giải quyết nhanh chóng, tùy thuốc lên hiện tượng nhiều bác sĩ sẽ có các biện pháp can thiệp thích hợp. Chi phí đình chỉ thai nghén ngoài tử cung là bao lăm –câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc.

Bạn cần biết: >>> Phá thai ở đâu tốt tại tphcm




Theo các nghiên cứu cho biết, cứ khoảng 1.000 chị em nữ giới mang thai thì có từ 4 đến 10 người bị cái thai ngoài tử cung. Khi khối bào thai nằm ở vị trí bất thường phát triển lớn sẽ mắc vỡ khiến thai phụ mất máu, tử vong nếu không được can thiệp kịp thời.

nguyên nhân dẫn vào thai ngoài tử cung có lẽ sẽ là bất thường bẩm sinh ở vòi trứng; vòi trứng và buồng tử cung mắc nguy hại do viêm mắc, nạo bỏ thai và một vài viêm nhiễm phụ khoa khác; những tổn thương vi thể do thủ thuật buồng tử cung (nạo thai hay kỹ thuật hỗ trợ sinh sản)… cái thai ngoài tử cung có số người khoảng 0,45%-1% trên một số ca mang bào thai. Với số người từng mang phôi thai ngoài tử cung thì những người tái phát vào lên 20%-25%. Đa số một số trường hợp phôi thai ngoài tử cung có thể được khám khi đi phát hiện.

phá bỏ thai ngoài tử cung có một vài phương pháp giải quyết khác nhau và mục đích chính là để lấy đi khối bào thai, hoặc làm cho khối thai ngưng phát triển và tự tiêu biến đi. Một vài phương pháp khắc phục cái thai ngoài tử cung căn cứ đến vị trí cũng như vấn đề thai ngoài tử cung ở từng trường hợp cụ thể và có hai phương pháp chính đó là:

điều trị nội khoa tức dùng thuốc (khi nồng độ beta HCG <5000mUI/mL, đường kính túi bào thai nhỏ< 3cm, chức năng gan thận còn tốt, cần theo dõi tại cơ sở y tế nào ít nhất 2 tuần).

điều trị ngoại khoa: có khả năng phải mổ bụng hở nếu mắc chảy máu trong ổ bụng quá nhiều gây choáng. Đa số trường hợp là được mổ nội soi: bảo tồn hoặc cắt luôn ống dẫn trứng. Với mổ nội soi xu hướng có phôi thai tự nhiên lại là có thể nếu ít nhất một bên ống dẫn trứng thông tốt.

giá đình chỉ thai nghén ngoài tử cung cũng tùy vào lên từng tình trạng cụ thể của bào thai phụ cũng như phươn pháp can thiệp mà các bác sỹ chọn lọc. Vì vậy, khi chưa biết được vấn đề cụ thể thì chưa thể đưa ra kết luận cũng như mức chi phí cụ thể.

Như vậy, chi phí bỏ thai ngoài tử cung phụ thuốc đến một vài yếu tố bao gồm cả người mắc bệnh và điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật tại phòng khám nào, trình độ nhiều bác sĩ, cũng như một vài dịch vụ khác. Nhiều chuyên gia cũng cho biết thêm, bào thai ngoài tử cung có khả năng dẫn đến tử vong nếu như không được giải quyết sớm. Do đó, chị em phụ nữ không nên vì quá quan tâm giá thành mà nghi ngờ mìn mang cái thai ngoài tử cung lại không dám đi tìm ra nhằm mục đích là được giải đáp và giải quyết trước khi quá muộn.


nhằm tránh khả năng phôi thai ngoài tử cung bác sĩ khuyến cáo chị em phụ nữ nên giữ vệ sinh tốt, đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt, không nên nạo phá bỏ thai, đề phòng nhiều bệnh lây qua đường tình dục; chống viêm mắc sau khi sinh hoặc sau khi sảy thai. Người mẹ có ý định sinh con cần tham vấn chuyên môn về sức khỏe sinh sản, khi mang phôi thai phải đi phát hiện định kỳ nhằm ngay lập tức khám, xử lý khi có triệu chứng bất thường.
Nguồn: http://phongkhamdakhoaquocte.vn/
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang