Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Xoắn tinh hoàn thường gặp nhất ở đàn ông vị thành niên. Tuy nhiên, có số người đàn ông lớn tuổi và trẻ sơ sinh cũng có khả năng mắc tác hại. Chứng bệnh này luôn được một số bác sĩ khuyến cáo chữa trị càng sớm càng tốt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về cách Nhận biết xoắn tinh hoàn nhằm phái mạnh có thể chủ động trong việc khám và chữa nếu không may bị phải.

Theo chuyên gia chuyên khoa phòng khám đa khoa Quốc tế HCM, tinh hoàn bị xoắn không chỉ gây giảm hoặc ngừng lượng máu cung cấp vào tinh hoàn mà còn dẫn đến đau và sưng khi tinh hoàn bị xoắn tần suất cao, lưu lượng máu đi vào nó có thể nhiễm tắc nghẽn, gây hoại tử và nguy hại nguy hiểm rất chóng mặt.

Như trường hợp gần đây nhất đã dãi bầy về hộp thư điện tử của phòng khám với cây hỏi như sau: “Chào bác sĩ! Cháu năm nay 23 tuổi và chưa có gia đình. Cháu được biết xoắn tinh hoàn là căn bệnh nguy hiểm đối với phái mạnh. Tuy nhiên, cháu thực sự vẫn chưa hiểu lắm về bệnh xoắn tinh hoàn là gì và cách Người bệnh có thể phát hiện xoắn tinh hoàn như thế nào?. Cháu sợ bản thân mình cũng có khả năng đang mắc phải bệnh này nhưng không biết nên bác sĩ có thể tư vấn cho cháu được hiểu rõ hơn về bệnh xoắn tinh hoàn được không ạ?”
Xoắn tinh hoàn là tình trạng thừng tinh nhiễm xoắn, thực hiện ngừng trệ nguồn máu nuôi tinh hoàn, thời gian xoắn kéo dài tiến hành thương tổn nhu mô tinh hoàn, thương tổn có lẽ sẽ không hồi phục, làm mất chức năng tinh hoàn, đặc biệt là chức năng sinh tinh trùng. Nếu nhằm lâu, tinh hoàn nhiễm tổn thương vĩnh viễn, nguy hại tới khả năng sinh sản của phái mạnh. Các trường hợp phái mạnh buộc phải cắt bỏ tinh hoàn vì chữa bệnh quá chậm trễ khiến tinh hoàn bị hoại tử.

Xem thêm: >>> Duong vat bi noi mun

Cách Người bệnh có thể phát hiện xoắn tinh hoàn

Khi nhiễm xoắn tinh hoàn, đấng mày râu thường có những dấu hiệu như:

- Thường nhiễm đau nhói ở vùng bìu, kèm theo tình trạng ói, buồn nôn, chóng mặt…

- Bìu sưng phồng đến và đau nhức

- Có cảm giác khó chịu, tức và nhói ở vùng bụng dưới.

- Xuất tinh ra máu hoặc có lẫn mủ trong tinh dịch.

- Hai bên tinh hoàn lệch nhau, một bên cao một bên thấp

- nhiễm tiểu buốt, tiểu buốt hoặc tiểu ra máu,…

Cần thực hiện gì khi mắc xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn có khả năng dẫn lên một số biến chứng vô cùng nguy hiểm, gây ảnh hưởng không nhỏ lên sức khỏe và xu hướng sinh sản của nam giới. Vì thế nên, khi có triệu chứng của bệnh, nam giới cần đến những ở đâu chuyên khoa để có thể tiến hành kiểm tra và chữa ngay. Nếu không được can thiệp xử lí kịp thời có thể dẫn tới những ảnh hưởng khôn lường.

Tuy nhiên cũng cần nhấn mạnh rằng, nam giới nhiễm xoắn tinh hoàn tuyệt đối không tự ý chữa trị, nên mặc quần thoáng rộng, tránh tiến hành việc hay vận động quá mạnh…và điều quan trọng nhất chính là tìm cho mình một cơ sở y tế nào uy tín với lực lượng bác sỹ giỏi nhằm việc chữa mang lại công hiệu cao.

Đối với bệnh xoắn tinh hoàn, một vài bác sĩ tại chúng tôi đa khoa Quốc tế HCM sẽ áp dụng kiểm tra thăm khám kĩ càng, tiến hành các bước chuẩn đoán quan trọng nhằm chẩn đoán đúng mức độ tinh hoàn bị xoắn. Thông thường người bị bệnh sẽ được chỉ thị hỗ trợ chữa bằng phương pháp phẫu thuật tháo xoắn tinh hoàn và đặt chúng trở lại vị trí thường nhật. Phương pháp này được giới y học đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả.

Nếu còn điều gì thắc bị về cách chúng ta nhận biết xoắn tinh hoàn, nam có thể tìm tới với đội ngũ bac si của chúng tôi duyệt y hệ thống tư vấn trực tuyến trên website nhằm mục đích là biết thêm chi tiết. Các chuyên gia đa khoa Quốc tế HCM luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể kết nối trực tiếp với các chuyên gia qua đường dây nóng 028 39 257 111 – 016 8558 1111 nhằm nhận được sự hỗ trợ.
phòng khám nào các chuyên gia nằm tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TPHCM.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang