Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Có tới 60-80% chị em bị viêm nhiễm phụ khoa này ít ra 1 lần trong đời. Chúng ta sẽ tìm hiểu 3 loại khuẩn nào? Là thủ phạm chính khi bị viêm âm đạo qua những thông tin dưới đây.
Viêm âm đạo là viêm nhiễm phụ khoa do vi rút, nấm, trùng roi…tấn công gây viêm mắc cô nhỏ, thường có một vài đặc điểm như tiểu rát, tiểu khó, mẩn ngứa vùng kín, ra các bạch đái mùi hôi, niêm mạc âm đạo lở loét, trầy xước gây chảy máu, dịch mủ khi bệnh tác hại nặng.
3 loại khuẩn nào? Là "tác nhân" chính khi bị viêm âm đạo


bac si sản phụ khoa nai lưng Thúy Vân, phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM cho biết: “Vi khuẩn được cho là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm âm đạo mà chị em phụ nữ thường gặp phải. Vi rút có khả năng tồn tại trong âm đạo hoặc ở môi trường bên ngoài xâm lấn trực tiếp lên tấn công khi nội tiết tố phái yếu đổi thay, thụt rửa âm đạo quá mạnh, vệ sinh không sạch sẽ hoặc quan hệ tình dục không an toàn.”
Dưới đây là 3 loại vi khuẩn là lý do chính của viêm âm đạo:
vi trùng Gardnerella vaginalis (G Vaginalis): Một trong 3 loại vi rút là tác nhân chính của viêm âm đạo, đó là sự tăng cao bất thường của vi khuẩn kị khí như G Vaginalis, mycoplasma, mobiluncs…trong khi một vài vi rút “tốt” (lactobaccilli) sụt giảm nghiêm trọng. Khi mắc viêm âm đạo do G Vaginalis, người mắc bệnh thường có một vài triệu chứng huyết khí ra một số có mùi hôi, đaukhi ân ái, mẩn ngứa âm đạo.
Chlamydia trachomatis: Theo số liệu từ trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ, thế giới có khoảng 15 triệu người bị Chlamydia và mỗi năm số ca bị mới tăng thêm 300.000 Người. Còn Việt nam, mặc dù chưa có số liệu thống kê đầy đủ, nhưng số lượng người mắc loại vi rút này cũng ở mức cao. Khi bị khuẩn Chlamydia trachomatis, có 50% trường hợp không có thể hiện cụ thể, thời gian ủ bệnh khoảng 1 tuần. Nếu có, chị em sẽ có một số biểu hiện như tiểu rắt, tiểu nhiều, ra nhiều bạch đái bất thường, mẩn ngứa khó chịu, đau bụng dưới, đau khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt…
vi khuẩn môi trường bên ngoài: các loại vi rút tồn tại ở nhà vệ sinh, bồn tắm, giấy vệ sinh khi chị em phụ nữ vô tình tiếp xúc sẽ dẫn đến viêm mắc âm đạo.
lý do bệnh viêm âm đạo
Ngoài 3 loại vi rút là nguyên nhân chính của viêm âm đạo như trên, một vài nguyên nhân gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa này, như:
– Vệ sinh không sạch sẽ: Rửa vùng kín không sạch sẽ, nhất là trước và sau khi ân ái, trong kỳ hành kinh, thụt rửa âm đạo quá mạnh dẫn lên vi khuẩn, nấm, trùng roi tấn công gây viêm nhiễm.
– Chế độ sinh hoạt: Mặc quần bó sát, quần áo khô cứng hoặc ẩm thấp, ăn một vài dưỡng chất cay nóng, uống các bia rượu…
– Lạm dụng thuốc: các loại thuốc như kháng sinh, chống viêm, thuốc tránh thai sử dụng quá nhiều dẫn vào thay đổi môi trường âm đạo, khiến vi khuẩn, nấm phát triển gây viêm mắc.
– ái ân tình dục bừa bãi: Hơn 80% trường hợp sẽ lây nhiễm bệnh khi có ân ái tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh.
biểu hiện Bạn đọc có thể phát hiện viêm âm đạo
bác sỹ Thúy Vân cho biết: “3 loại vi rút là tác nhân chính của viêm âm đạo gồm vi trùng G Vaginalis, Chlamydia trachomatis và vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Nhằm đưa ra cách chữa viêm âm đạo do vi rút, người nhiễm bệnh nên lên một vài địa chỉ uy tín để có thể được tư vấn một số phương pháp hiệu quả nhất.”
Nhìn chung, viêm âm đạo do vi trùng có thể chữa trị bằng một số loại thuốc kháng sinh, thuốc đặc hiệu xoá sổ vi khuẩn. Vì vậy, bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của bác sỹ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc hoặc ngừng thuốc để tránh hiện tượng kháng thuốc, dẫn đến bệnh viêm nhiễm nặng hơn. Kết hợp với một số bài thuốc đông y giúp chị em điều hòa khí huyết, lưu thông máu dễ dàng, cải thiện đặc điểm.
Giải pháp đưa ra cách chữa viêm nhiễm phụ khoa công hiệu
chúng tôi Đa khoa Quốc tế HCM là một trong những ở đâu chữa bệnh viêm phụ khoa uy tín, chất lượng và tiết kiệm giá. Đội ngũ y bác sỹ chuyên gia trình độ chuyên môn cao, hàng chục năm kinh nghiệm trực tiếp tư vấn và hỗ trợ chữa trị công hiệu.
Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại tphcm: Với cơ sở vật chất khang trang, thiết mắc y tế hiện đại, phòng xét nghiệm đủ tiêu chuẩn để có thể đánh giá mức độ, khám bệnh xác thực và đưa ra phác đồ đưa ra cách chữa phù hợp. Nhằm mục đích là được miễn phí sổ phát hiện và ưu tiên điều trị trước, Các bạn nên đặt lịch hẹn qua mạng [gọi tổng đài 01685581111 hoặc chat trực tuyến], bác sĩ sẽ trả lời, hướng dẫn các thủ tục cụ thể hơn.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang