Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Trong số các bệnh xã hội thường gặp thì sùi mào gà chiếm tới 1/3 trên tổng số và vẫn tiếp tục có dấu hiệu gia tăng. Bệnh gây nhiều ám ảnh về mặt thể xác và tinh thần cho những người mắc phải. Nội dung tổng quan bệnh sùi mào gà hy vọng sẽ trở thành cuốn cẩm nang hữu ích dành cho mọi người, giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh từ đó có biện pháp phòng tránh và điều trị hiệu quả.

Bệnh sùi mào gà là bệnh gì?

Theo các chuyên gia Phòng khám Đa khoa quốc tế HN, sùi mào gà là bệnh lây nhiễm do virus gây u nhú ở người có tên Human Papiloma (HPV) gây nên. Khi virus xâm nhập vào cơ thể sẽ khiến hệ miễn dịch giảm sút, gây hủy hoại các tế bào và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Bệnh sùi mào gà đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu do đó virus gây bệnh sẽ tồn tại mãi trong cơ thể người bệnh,

Nguyên nhân gây sùi mào gà là gì?

Vi rus HPV gây sùi mào gà có thể xâm nhập vào cơ thể người bệnh qua những con đường lây nhiễm chính sau đây:
– Lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn:
Đây là nguyên nhân chiếm đến hơn 90% trường hợp mắc sùi mào gà. Những người nào có tần suất quan hệ không an toàn càng nhiều hoặc quan hệ với người có nguy cơ mắc bệnh cao (người làm nghề massage) nguy cơ mắc sùi mào gà càng gia tăng.
– Lây truyền qua đường miệng:
Virus HPV không chỉ lây nhiễm qua đường sinh dục mà những người quan hệ
qua đường miệng hay còn gọi là oral sex cũng có thể mắc bệnh.
– Lây truyền từ mẹ sang con:
Thai phụ mắc sùi mào gà nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời nhưng lại chọn phương pháp sinh thường có nguy cơ lây bệnh cho con là rất cao. Sùi mào gà khiến trẻ nhỏ bị ú nhú ở thanh quản, gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ sau này.
– Lây truyền qua niêm mạc da bị xây xước:
Virus HPV gây sùi mào gà dễ dàng xâm nhập qua đường máu và di chuyển đến các bộ phận gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, khi tiếp xúc trực tiếp với người mắc bệnh qua vết thương hở thì nguy cơ mắc bệnh là rất cao.

Biểu hiện sùi mào gà như thế nào

Sùi mào gà phát triển qua từng giai đoạn khác nhau với những đặc điểm nhận biết riêng biệt mà chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường như:
– Ở giai đoạn đầu mới mắc bệnh, sùi mào gà gây nên những nốt sùi nhỏ li ti, có màu hồng, có thể mọc riêng lẻ
– Ở giai đoạn phát triển tiếp theo, các nốt sùi liên kết thành từng đám dày đặc, nhìn như mào gà, chạm vào dễ chảy máu, chảy mủ, bội nhiễm.
– Vị trí xuất hiện các triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới là rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu…Ngược lại, vị trí sùi mào gà xuất hiện ở nữ giới là môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung

Những nguy hại sùi mào gà gây ra là gì?

Bệnh sùi mào gà sẽ gây nên vô vàn phiền toái nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, cụ thể:
– Gây ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh. Khiến người bệnh luôn băn khoăn, lo lắng, sợ hãi, stress kéo dài
– Gây mất thẩm mỹ bộ phận sinh dục, khó khăn khi di chuyển, vận động
– Gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản người bệnh. Đặc biệt, với những trường hợp nhiễm virus HPV typ 16, 18 nguy cơ cao mắc ung thư vòm họng, hậu môn, ung thư cổ tử cung (ở nữ giới) và ung thư dương vật (ở nam giới)
– Gây ảnh hưởng đến việc thụ thai của chị em do sùi mào gà xâm nhập gây bít kín cổ tử cung
– Lây nhiễm chéo giữa người vợ và người chồng khiến cuộc sống hôn nhân rạn nứt, thậm chí là đổ vỡ.

Cách chữa sùi mào gà hiệu quả

Bệnh sùi mào gà có thể khắc phục bằng phương pháp cắt đốt điện cao tần. Trong quá trình điều trị bác sĩ sẽ sử dụng dòng điện có tần số cao tần để loại bỏ, đốt cắt vùng tổn thương do viêm nhiễm mà không làm ảnh hưởng đến các vùng da xung quanh.
Ngoài ra, tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế HN còn triển khai điều trị sùi mào gà bằng phương pháp kích hoạt miễn dịch tự thân DNA công nghệ Mỹ giúp người bệnh nhanh khỏi, bệnh ít gây tái phát, tăng cường khả năng miễn dịch cải thiện tình trạng bệnh của bạn một cách rõ rệt.

Chữa sùi mào gà ở đâu tốt

Phòng khám Đa khoa Quốc tế HN là một trong những địa chỉ khám và điều trị bệnh sùi mào gà nói riêng và bệnh xã hội nói chung được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Đội ngũ cán bộ nhân viên Phòng khám có thái độ làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, chu đáo nhiệt tình nhờ đó sẽ mang đến cho bệnh nhân cảm giác hài lòng, yên tâm ngay khi vừa đặt chân đến.
Đa khoa Quốc tế HN là phòng khám hoạt động theo mô hình bệnh viện quốc tế đầu tiên được Sở Y tế cấp phép hoạt động vì vậy mọi quy trình khám và điều trị bệnh luôn được kiểm tra nghiêm ngặt đảm bảo quyền lợi cho mọi bệnh nhân. Mọi chi phí khám, điều trị bệnh được niêm yết công khai, minh bạch giúp bạn được điều trị đúng bệnh, đúng phương pháp với mức chi phí hợp lý, phải chăng nhất.
Mọi trang thiết bị y tế được Phòng khám nhập khẩu từ nước ngoài như Anh, Mỹ, Bỉ…góp phần giúp người bệnh được khám và điều trị bệnh bởi những phương pháp tiên tiến, , cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả, ngăn ngừa bệnh tái phát.
Đội ngũ y, bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm đã có nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài và các bệnh viện lớn sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả.

Câu hỏi thường gặp

(*) Chi phí chữa sùi mào gà đắt không?
Chi phí chữa sùi mào gà tại Đa khoa quốc tế rất hợp lý do tuân thủ nghiêm ngặt quy định về giá của Sở Y tế. Tuy nhiên, phụ thuộc vào tình trạng sùi, các biến chứng đi kèm và phương phap điều trị mà có sự chênh lệch ít nhiều ở mỗi người.
(*)Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà là bao lâu?
Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tuần. Những người có hệ miễn dịch cao thời gian ủ bệnh có thể kéo dài hơn.
(*) Đốt sùi mào gà có phải là cách chữa tối ưu nhất?
Ngoài đốt sùi mào gà thì phương pháp kích hoạt miễn dịch tự thân DNA công nghệ Mỹ cũng có rất nhiều ưu điểm nổi bật và mang lại hiệu quả cao mà người bệnh có thể áp dụng để điều trị sùi mào gà.
(*) Mắc sùi mào gà khi đang mang thai cần lưu ý gì?
Thai phụ mắc sùi mào gà nên điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý điều trị. Nên sinh mổ để tránh lây nhiễm bệnh cho trẻ khi sinh thường.

Những điều cần biết về bệnh sùi mào gà - căn bệnh xã hội quái ác
http://suckhoechomoinguoi.net/benh-sui-mao-ga-la-gi-nguyen-nhan-bieu-hien-va-cach-dieu-tri-hieu-qua.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang