Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Hỏi: Gửi các bác sĩ, tôi tần suất cao bị đau bụng, đau lưng, kinh nguyệt của tôi cũng rất thất thường, tháng có tháng không. Tôi đã lấy chồng được gần 3 năm nhưng vẫn chưa có con mặc dù vợ chồng tôi ân ái tình dục rất đều đặn. Tháng vừa rồi lo lắng, tôi có đi chuẩn đoán thì một số bác sỹ kết luận tôi nhiễm tắc vòi trứng cho nên gây khó khăn cho việc thụ bào thai. Tôi rất sợ mình sẽ nhiễm vô sinh. Xin một số bác sĩ cho biết, tắc vòi trứng có điều trị được không?

Tr.T (thanhtr...@yahoo.com)





Trả lời:

Bạn Tr.T thân mến,

Tắc nghẽn vòi trứng có khả năng điều trị được và để có thể có phương pháp chữa hiệu quả, một vài bác sĩ cần phải phát hiện và tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng, siêu âm, chụp tử cung vòi trứng, nhằm xác định bệnh và xác định xem hiện tượng bệnh là tắc vòi trứng phải hay trái hay cả hai bên? Tắc ở đoạn nào (vòi trứng hay loa vòi)? Mức độ tắc như thế nào (bán phần hay toàn phần)?
Một khi đã biết được tác nhân gây tắc vòi trứng cũng như mức độ tổn thương của bệnh, mong muốn sinh con của bạn chuyên gia sẽ có phương pháp chữa cụ thể.

bây giờ, các phương pháp đưa ra cách chữa tắc vòi trứng có lẽ sẽ được kể đến như nội soi buồng tử cung, vòi trứng. Thế nhưng xu hướng có thai sau khi chữa như thế nào còn tùy vào vào độ tuổi của bạn và mức độ thông thương của vòi trứng. Trong trường hợp bệnh nặng, các bác sỹ phải can thiệp bằng ngoại khoa (tức là cắt bỏ vòi trứng 1 bên hoặc 2 bên) thì việc sinh con cần có một vài biện pháp tương trợ sinh sản.

Bạn đừng quá lo lắng, hãy đến kịp thời một vài địa chỉ chuyên khoa phát hiện, thực hiện xét nghiệm, chụp chiếu, để được chẩn đoán bệnh một cách xác thực nhất. Tắc vòi trứng nếu được chữa thật sớm thì tỷ lệ thành công mới cao. Tại TP.HCM, bạn cũng có khả năng vào Đa khoa Quốc tế HCM nhằm mục đích là được một số bác sĩ phát hiện, trả lời phương pháp chữa hiệu quả nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang