Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Đau bụng dưới hay đau vùng chậu là một trong những dấu hiệu thường gặp ở phụ nữ . Vậy lý do gây ra những cơn đau này do đâu?
Đau bụng là tác nhân thường gặp không chỉ của phái mạnh , mà chị em phụ nữ đều có thể gặp phải. Cấu tạo thân thể của phụ nữ càng tạo điều kiện xuất hiện một vài một vài biểu hiện đau bụng, bởi đây là nơi tập trung một số cơ quan sinh sản (phần phụ) của chị em nữ giới .
Tuy nhiên các người lầm tưởng rằng đau bụng dưới là đau phần phụ này, điều này dứt điểm sai. Có rất một vài lý do gây đau bụng, cần phân biệt rõ nhằm mục đích là loại trừ các loại bệnh tật có khả năng có với bất kỳ nữ giới ở lứa tuổi nào.

>>> Xem thêm: Sinh con khỏe mạnh trong khoảng tinh trùng dị dạng sau xạ trị
1,Đau vùng chậu là gì?
Đau vùng chậu liên quan vào các cơn đau ở vùng bụng dưới rốn. Cơn đau này có lẽ sẽ báo hiệu về một số bệnh liên quan lên sinh sản, rối loạn tiêu hóa, hay thậm chí có bệnh còn nạt dọa lên tính mạng. nhằm tìm đúng nguyên nhân khiến chị em nữ giới đau vùng chậu hãy vào gặp bác sĩ để có thể xác định đúng bệnh và đưa ra cách chữa đúng tác nhân .
2, Viêm ruột thừa



một vài triệu chứng bao gồm đau nhói ở bụng dưới bên phải, nôn và sốt.Nếu bạn có những biểu hiện này, hãy vào ngay lập tức chuyên gia vì đây là trường hợp nguy cấp . Nếu không giải phẫu cắt bỏ phần ruột thừa viêm này nó sẽ lan mắc trùng trong ổ bụng, có khả năng dẫn lên tử vong.
3, Hội chứng ruột kích thích (IBS)
Hội chứng ruột kích thích (IBS) là một rối loạn tiêu hóa mạn tính gây ra một vài cơn đau bụng, chuột rút, đầy hơi, đi tả hoặc táo bón. Chúng xuất hiện khi đổi thay chế độ ăn uống, trong tình trạng găng tay ...

4, Đau bụng do rụng trứng
Nếu bạn có những cơn đau nhói đến thời kỳ rụng trứng của chị em , điều này xảy ra ở rất một số người. Khi rụng trứng, buồng trứng thường rụng một quả trứng cùng với một số chất dịch và máu, điều này gây kích ứng niêm mạc của bụng gây ra một vài chứng đau.
5, Hội chứng tiền kinh nguyệt
Hội chứng tiền kinh nguyệt xảy ra ở bất kỳ chị em nào, nó làm người đó tính khí thất thường, nổi mụn trứng cá, nhức đầu, đau bụng, chuột rút. thay đổi nội tiết (hormone) trong một chu kỳ kinh nguyệt ) là nguyên nhân dẫn lên vấn đề này. Tăng cường vận động thể dục thể thao, bổ sung vitamin có khả năng làm giảm các dấu hiệu tiền kinh nguyệt này.
6, Mang phôi thai ngoài tử cung
Đây là một hiện tượng có khả năng doạ dọa tính mạng. Nó xảy ra khi một phôi hình thành và phát triển ở ngoài tử cung, thường là ống dẫn trứng. nhiều biểu hiện bao gồm đau vùng chậu mạnh hoặc chuột rút (đặc biệt là ở một bên), chảy máu âm đạo, buồn nôn và nhanh chóng . Trường hợp này người bị bệnh cần phải lên gặp bác sĩ kịp thời .
7, Bệnh viêm vùng chậu
Một trong những hậu quả nghiêm trọng nhất của bệnh là bệnh viêm vùng chậu là vô sinh ở thai sản . Bệnh có thể gây tổn thương ở tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. một vài triệu chứng bao gồm đau bụng, sốt, dịch tiết âm đạo bất thường, đau khi ân ái tình dục hoặc mót tiểu, trong trường hợp nặng có thể phải giải phẫu .
8, U nang buồng trứng
Một u nang buồng trứng thường là vô hại, nhưng nếu u nang này ngày càng to, nó gây ra đau vùng chậu, tăng cân và đi tiểu tần suất cao . U nang buồng trứng có thể được Phát hiện bằng chuẩn đoán phụ khoa hoặc siêu âm.
9, U xơ tử cung
U xơ tử cung thường phát triển ở thành tử cung được gọi là u xơ, nhưng đây không phải là ung thư.U xơ tử cung thường xảy ra ở chị em trong độ tuổi 30 và 40 và thường không gây ra tình trạng gì. Tuy nhiên, một vài thai sản có thể gặp một số dấu hiệu như đau bụng, đau lưng, kinh nguyệt hay abc tình dục bị đau, hoặc khó khăn trong việc mang phôi thai . .. chuyên gia có thể can thiệp loại bỏ u xơ tử cung nếu nó biến chứng tới sức khỏe của bạn.
10, Lạc nội mạc tử cung
Ở một số phụ nữ , mô nội mạc tử cung lại phát triển bên ngoài tử cung, nó có khả năng xuất hiện ở buồng trứng, ống dẫn trứng, bọng đái , ruột, và các bộ phận khác của cơ thể . Sự phát triển bất thường đó khiến cho người chị em nữ giới bị đớn đau và đây là căn nguyên chẳng thể mang thai ở nữ giới .
11, nhiễm khuẩn đường tiết niệu
mắc trùng đường tiết niệu là vi khuẩn xâm nhập trực tiếp lên đường tiết niệu tấn công bất cứ ở đâu từ niệu đạo, bóng đái , niệu quản. Nó gây ra một số dấu hiệu như đau bụng, đi tiểu đau, buốt và lúc nào cũng mót tiểu. mắc trùng đường tiết niệu thường không nghiêm trọng nếu được đưa ra cách chữa ngay lập tức . Nhưng khi nó lây nhiễm vào thận, nó có khả năng gây tổn thương vĩnh viễn. một vài biểu hiện của nhiễm trùng thận bao gồm sốt, buồn nôn, nôn, và đau ở một bên ở vùng lưng dưới.
12, Sỏi thận
Sỏi thận là hỗn tạp gồm muối và khoáng chất có trong nước tiểu, chúng có khả năng nhỏ như một hạt cát hay lớn như những viên sỏi to. Khi viên sỏi di chuyển từ thận lên bọng đái của bạn, nó gây ra những cơn đau ở bụng hoặc vùng xương chậu. Nước tiểu của bạn có thể chuyển sang màu hồng hoặc màu đỏ như máu.
13, Viêm bọng đái kẽ
Viêm bóng đái kẽ (IC) là một vấn đề đau mãn tính liên quan lên viêm bàng quang . số người bị IC nặng đi tiểu nhiều lần mỗi giờ. nhiều dấu hiệu khác bao gồm áp lực trên vùng mu, đi tiểu đau và đau trong khi abc tình dục. Bệnh thường xảy ra ở chị em từ 30 - 40.
14, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục
Đau vùng chậu là một biểu hiện cảnh báo đối với một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs). Phổ biến nhất là mắc Chlamydia và lậu . đây là 2 mắc khuẩn có lẽ sẽ gây đau vùng chậu, đi tiểu đau, chảy máu giữa chu kỳ, tiết dịch âm đạo bất thường. Nếu xuất hiện một số biểu hiện trên cần tìm đến bác sỹ nhằm mục đích là điều trị bệnh, tránh lây bệnh cho người bạn tình của mình..
15, Đau do sa tạng
Ở những thai sản có tuổi, xuất hiện chứng sa tạng, điều này cũng gây chứng đau vùng chậu. Những bộ phận dễ bị sa nhất bao gồm bàng quang hay tử cung. Đây không phải là một hiện tượng sức khỏe nghiêm trọng, nhưng nó có khả năng gây khó chịu. nhiều dấu hiệu phổ biến nhất là tăng áp lực đối với một số thành âm đạo, cảm giác đầy ở bụng dưới, khó chịu ở háng hoặc thắt lưng, ân ái tình dục đau đớn .
16, Hội chứng tắc nghẽn vùng chậu
Giãn tĩnh mạch thường xảy ra ở chân (nhìn thấy ở đây trong bắp đùi), và đôi khi họ có lẽ sẽ phát triển ở khuông chậu. Máu tràn trong các tĩnh mạch vùng chậu, thực hiện cho chúng trở nên sưng vào và đau. Đây được gọi là hội chứng sung huyết vùng chậu. Cơn đau có tăng lên khi bạn ngồi hoặc đứng.
17, Đau do sẹo
Nếu bạn đã từng trải qua các phẫu thuật ở vùng bụng, chậu hoặc thấp hơn, chả hạn như mổ ruột thừa, hoặc giải phẫu do mắc trùng ở khu vực này, bạn có lẽ sẽ bị đau liên tục từ mô sẹo. nhiều trường hợp là do dính ở bụng gây đau. Những cơn đau do sẹo thường gần thời điểm bạn vừa trải qua một đợt phẫu thuật nào đó ở ổ bụng, nếu không phải bạn vừa giải phẫu ổ bụng, cần nói điều này cho bác sĩ biết để tìm tác nhân chuẩn xác gây bệnh và chữa trị công hiệu .
18, Đau khi ân ái tình dục
Đau khi quan hệ tình dục có lẽ sẽ do nhiều tác nhân , điển hình nhất là do nhiễm trùng âm đạo, thiếu chất dịch tiết (khô âm đạo), hoặc một số chứng đau mà bây giờ y học vẫn chưa rõ tác nhân . Đau khi ái ân tình dục là một chứng đau khó nói ra, khi gặp phải đặc điểm đó, bạn cần vào kịp thời bác sỹ sản  phụ khoa nhằm mục đích là tìm đúng tác nhân . Có rất nhiều loại bệnh tật khiến chị em phụ nữ bị đau khi ân ái tình dục. Nặng thì có lẽ sẽ còn xuất huyết khi quan hệ .
19, Đau vùng chậu mạn tính

Đau vùng chậu xảy ra bên dưới rốn và kéo dài chí ít 6 tháng thường được chẩn đoán là chứng đau vùng chậu mạn tính, một số khi nó biến chứng cả tới cuộc sống và giấc ngủ của bạn. Đối với những trường hợp này, cách tốt nhất là tìm lên một bác sĩ chuyên khoa.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang