Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Canxi chiếm tới hơn 70% trong cấu tạo của xương, nhưng cách bổ sung canxi của đại bộ phận người Việt vẫn chưa đúng cách.
Những sai lầm trong cách bổ sung canxi
Theo khoa thực phẩm của Bệnh Viện Nhi Đồng 2, người Việt đàn ông không có thói quen dùng sữa. Theo khảo sát ở cả trẻ em lẫn người lớn nói chung thì chúng ta mới tư vấn ứng được 50% nhu cầu canxi.
Trong khi đó, trẻ em ở Phương Tây cung cấp được 80% nhu cầu canxi từ sữa và các chế phẩm từ sữa, chưa kể vào canxi được cung cấp từ chế độ ăn uống.
>>> Tăng khả năng sinh sản ở nam giới

Khi trẻ em Việt nam không cung cấp đủ canxi từ nguồn sữa thì phải chuyển qua nguồn thứ 2 chính là chế độ ăn uống. Nhưng lên cả việc chế độ ăn uống hằng ngày cũng không cung cấp đủ canxi cho thân thể . Những sai lầm của người Việt trong việc bổ sung canxi thường rơi vào những trường hợp sau
- Không có thói quen uống sữa bổ sung canxi
- Không có bất cứ kiến thức, thông tin gì về những loại dinh dưỡng giúp bổ sung canxi, tăng cường chiều cao.
- Cua đồng cung cấp một vài canxi hơn cua biển. Thay vì sử dụng những loại tôm cua nhiễm tiền, đắt đỏ thì hãy sử dụng các loại tôm đồng, tép… vì những dưỡng chất bình dân này lại chứa lượng canxi một vài hơn.
- Không bổ sung được canxi bằng những nguồn tự nhiên thì bổ sung bằng đồ ăn chức năng chứa canxi.
Tăng khả năng hấp thụ canxi bằng cung cấp vitamin D
Canxi và vitamin D luôn luôn song hành cùng nhau. Vitamin D giúp hỗ trợ cơ thể tăng khả năng hấp thụ canxi, duy trì hàm lượng photpho trong xương. Vậy nên , thiếu vitamin D cũng là một tác nhân dẫn vào tình trạng thiếu canxi.
Vitamin D được hấp thu khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lên lúc 6-9 giờ sáng chứ không phải qua đường ăn uống. Do đó nhằm mục đích là bổ sung canxi cho trẻ em, cha mẹ nên kết hợp cho nhiều em tắm nắng nhiều lần hơn.
Lưu ý hàm lượng canxi cần cho mỗi người
Theo WHO thì lượng canxi cần được cung cấp và bổ sung như sau:
- Từ 0-1 tuổi: cần 400-600mg/ngày
- 1-10 tuổi: cần 800mg/ngày
- 11-24 tuổi: cần 1200mg/ngày
- 24-50 tuổi: cần 800mg/ngày
- chị em nữ giới có thai , người cao tuổi: cần 1200mg - 1500mg/ngày

Theo nghiên cứu của Viện dinh dưỡng Quốc Gia, Việt phái mạnh , lượng canxi trong bữa ăn khoảng 482mg. Do ăn uống chẳng thể tư vấn ứng đủ lượng canxi cho nhu cầu thân thể nên cần bổ sung canxi. Và không nên bổ sung quá 2000mg canxi mối ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang

Google+ Followers