Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Theo một số bác sỹ chuyên khoa, ung thư thận là căn bệnh hi hữu gặp và nam giới lứa tuổi trên 50 dễ bị nhiễm hơn phái yếu , cần lưu ý các biểu hiện cảnh báo căn bệnh nguy hiểm này.
bác sỹ Vũ Hải (bệnh viện K Trung ương) cho thấy , ung thư thận là loại ung thư tế bào thận hãn hữu gặp, chiếm tỷ lệ 2%. Bệnh thường gặp ở lứa tuổi trên 50, đàn ông nhiều hơn nữ . Hiện nguyên nhân chuẩn xác gây bệnh ung thư thận vẫn chưa được xác định rõ nhưng có một số yếu tố xu hướng gồm: hội chứng có u nguyên bào mạch máu ở tiểu não, thận và các tạng khác. >>> Khí hư có màu lạ

Vậy nên , một số bác sỹ chuyên khoa ung bướu khuyến cáo, phái mạnh trên 50 tuổi cần lưu ý một vài  biểu hiện cảnh báo có lẽ sẽ nhiễm căn bệnh nguy hiểm này.
biểu hiện người bệnh có thể nhận biết ung thư thận
Theo hội Ung thư Việt phái mạnh , những dấu hiệu sau đây cho biết người bệnh bị ung thư thận:
- Tiểu máu: Xuất hiện máu trong nước tiểu được gọi là tình trạng tiểu máu. Tiểu máu là đặc điểm phổ biến nhất của ung thư thận. Nếu máu trong nước tiểu màu hồng, nâu hoặc thậm chí là một sự đổi màu nhẹ, đó đều có thể là dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm này.



- tiểu rắt
- Đau lưng, u bụng, sụt cân, thiếu máu, sốt, có lẽ sẽ âm thầm không biểu hiện . Hầu hết mọi người cảm thấy đau nhưng chủ quan không đi chuẩn đoán . Điều đáng lưu ý, đau do ung thư thận thường ở một bên của khuông , vùng trên xương chậu và dưới xương khung ở vùng bụng. Cơn đau này có khi đau âm ỉ, khi lại đau dữ dội. Nếu bạn có bất kỳ cơn đau đớn đột ngột kéo dài hơn một số ngày, bạn nên đi gặp chuyên gia .
- Ở giai đoạn muộn khi đã có di căn, trên lâm sàng có một số triệu chứng của di căn tùy vị trí, giai đoạn bệnh: mệt mỏi, gầy, sút cân, chán ăn, đau xương, tức ngực, khó thở…
Một đặc điểm ung thư phổ biến là giảm cân đột ngột và bất ngờ . Một người bị ung thư cũng có lẽ sẽ mất cảm giác muốn ăn ngay cả đối với thức ăn yêu thích.
Sốt không rõ nguyên nhân cũng có thể là dấu hiệu ung thư thận, đặc biệt là khi kết hợp với nhiều dấu hiệu khác.
nhằm mục đích là xác định những triệu chứng này, bác sĩ cần xét nghiệm phân tích nước tiểu và xét nghiệm máu. nhiều xét nghiệm sẽ chúng ta nhận biết ra bất cứ sinh hóa bất thường nào và thăm khám chức năng gan của bạn. Nếu Bạn đọc có thể phát hiện ra khối u, có lẽ sẽ sử dụng nhiều xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh như siêu âm, CT, hay MRI.
bác sĩ cũng có khả năng tiến hành tiến hành sinh thiết nhằm chẩn đoán khi cần thiết. >>> đặc điểm viêm bàng quang
Cách phòng tránh ung thư thận
để nhận biết thật nhanh ung thư thận, người dân nên kiểm tra định kỳ sức khoẻ hàng năm, chí ít 6 tháng/lần, dựa vào hình ảnh siêu âm và chụp bụng cắt lớp điện toán (CT scan).
Đặc biệt, người từ độ tuổi 50 hoặc gia đình có người bị ung thư thận cần duy trì chế độ khám định kỳ để biết được bệnh và có vốn sức khỏe sinh sản chữa trị tốt. Bên cạnh đó, người dân nên bỏ hút thuốc lá, tránh tiếp xúc với amiang, ăn uống điều độ và tập thể dục đều đặn.

nhiều bác sỹ khuyến cáo, một số biểu hiện có khả năng do một số bệnh lành tính gây ra mà không phải do ung thư thận. Tuy nhiên, bạn cần lên tìm ra bác sĩ kịp thời nếu cơ thể có bất cứ đặc điểm bất thường nào nhằm được tư vấn và đưa ra cách chữa kịp thời .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang