Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Người cao tuổi có nên nói không với “yêu”?
Hoạt động tình dục là ham muốn bản năng nhưng lại chính là cơ sở cho đời sống hôn nhân của mọi lứa tuổi được hạnh phúc. Tuy nhiên, do quan niệm nên “chuyện yêu” ở người cao tuổi chưa có được góc nhìn đúng đắn, thiếu đi sự hiểu biết và hướng dẫn . >>> Khám nam khoa uy tín ở tphcm

Chất lượng cuộc sống, chất lượng sức khỏe của mỗi người nói chung, người cao tuổi nói riêng gồm rất một vài yếu tố từ kinh tế ổn định, công tác có địa vị trong xã hội… và cả sự hòa hợp trong đời sống hôn nhân, gia đình ấm êm … Một trong những “bí quyết” thường được cả nam và chị em truyền tai nhau nhằm gìn giữ hạnh phúc gia đình là làm cho mối ái ân vợ chồng không bao giờ nhàm chán.
Tuy nhiên để có thể đạt được điều đó, đòi hỏi cả người vợ và chồng chẳng những phải có đủ sức khỏe mà còn có những kiến thức về sức khỏe tình dục. Trên thực tế kiếm tìm sự hòa hợp trong đời sống tình dục vợ chồng ở tuổi thanh xuân một vài khi cũng đã khó, huống chi là ở thời kỳ hoàng hôn của cuộc đời .
Theo TS.BS Mai Bá Tiến Dũng- Trưởng Khoa nam giới học, BV Bình Dân, tuổi cao không đồng nghĩa với hôn nhân bị trục trặc. Tuy nhiên, những rối loạn tình dục có thể là nguyên nhân đổ vỡ hạnh phúc gia đình. vấn đề tâm lý là yếu tố quan trọng nhằm mục đích là mỗi người tự vượt qua trạng thái của mình và người già nên tin tưởng là xu hướng tình dục của mình vẫn còn.  Hoạt động tình dục là ham muốn bản năng nhưng lại đó là cơ sở cho đời sống hôn nhân của mọi lứa tuổi được hạnh phúc.
Những rối loạn tình dục có thể là tác nhân đổ vỡ hạnh phúc gia đình
Y học hiện đại khẳng định, không có giới hạn về độ tuổi ân ái tình dục của con người. với bệnh nhân cao tuổi, khả năng sinh dục nói chung kém hơn những người ở độ tuổi trung niên, nhưng chẳng thể coi là đã “mãn dục”. số người trong độ tuổi 60 – 90 vẫn còn ham muốn tình dục, nếu có sức khỏe bình thường và cảnh ngộ thuận lợi. Riêng với chị em , tuổi 50 – 55 thường bị mãn kinh, nhưng không mãn dục. Thậm chí, có nhiều trường hợp, sau khi mãn kinh sự ham muốn tình dục còn có phần tăng lên .
nhiều cái lợi của việc “yêu” khi cao tuổi
ThS BS Nguyễn Hoài Bắc (Khoa nam giới học- BV Đại học Y Hà Nội) cho rằng nhiều người quan niệm, khi có tuổi, chuyện sinh hoạt tình dục bị hạn chế. Lửa tình sẽ dần nguội lạnh và tắt hẳn. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh điều ngược lại. Hoạt động tình dục không chỉ để có thể nhằm mục đích là mục đích sinh sản, duy trì nòi . >>> Cách phòng trống vô sinh
Người cao tuổi có nên nói không với “yêu”?
"Chuyện yêu" có tác động an ủi quan tâm lẫn nhau về mặt tinh thần
Ở người cao tuổi, hoạt động này đem lại nhiều tác động tích cực vào tinh thần và thể chất, tiến hành cho người cao tuổi tránh được cảm giác đơn chiếc và trầm cảm thường có.
Nó chẳng những thực hiện giảm đi những bít tất tay , thỏa mãn nhu cầu sinh lý mà còn có tác dụng yên ủi quan tâm lẫn nhau về mặt tinh thần giữa họ. “Việc không đạt được thỏa mãn trong tình dục sẽ làm cho năng lượng thường tích tụ trong cơ thể không có lối thoát, không được giải tỏa, tất yếu sẽ gây ra những lo lắng phiền muộn trong đời sống tinh thần”- BS Bắc lời khuyên .
BS trằn Thu Nguyệt- Viên y học vận dụng cho rằng, chính những hiểu lầm về abc tình dục ở người cao tuổi phá hủy đời sống tình dục chính họ. Trong đó, hiểu lầm đầu tiên và cũng là hiểu lầm tệ hại nhất, gây hậu quả một vài nhất tới người người cao tuổi đó là già đi đồng nghĩa với việc phải “nói lời tạm biệt” với việc làm tình tình dục. Tuy nhiên, có rất một số người cao tuổi vẫn tiếp tục có đời sống tình dục lành mạnh và thỏa mãn ở độ tuổi 70, 80 thậm chí là 90. đó chính là sự thật, con người vẫn có xu hướng và vẫn ham muốn tình dục ở giai đoạn cuối của cuộc thế .
BS Nguyệt dẫn một phân tích trên nam và chị em người Mỹ chỉ ra rằng, gần 40% nam từ 75 vào 85 tuổi vẫn hoạt động tình dục. Còn bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung- Nguyên BS của BV Phụ sản Hà Nội thì chính trực cho rằng  bất cứ lứa tuổi nào, mất đi nhu cầu gần gũi và ái ân tình dục đều không bình thường . Thực tế, việc giảm nhu cầu hoặc chức năng có thể là một dấu hiệu về sức khỏe cần phải được chẩn đoán và điều trị .
Hãy trao đổi với bác sĩ về những “trục trặc”
Có rất một vài cách người cao tuổi có thể làm nhằm mục đích là khơi lại đời sống tình dục của mình. Mặc dù làm tình tình dục ở tuổi này sẽ rất khác với khi quan hệ tình dục ở tuổi 20, nhưng có lên hơn một nửa tỉ lệ cao tuổi nhiều lần hoạt động tình dục nói rằng, họ cảm thấy hạnh phúc với đời sống tình dục hiện tại của mình.
Người cao tuổi có nên nói không với “yêu”?
Việc giảm nhu cầu hoặc chức năng có thể là một đặc điểm về sức khỏe cần phải được chẩn đoán và chữa trị
tình trạng sức khỏe nói chung có hậu quả rất quan trọng đến đời sống tình dục. Người có hiện tượng sức khỏe tốt thường abc một vài hơn và ham muốn tình dục nhiều hơn những người sức khỏe không được tốt.
Mặc dù, ái ân tình dục khi tuổi đã cao yêu cầu phải có những sự thay đổi nhất quyết , nhưng điều này là dứt điểm có lẽ sẽ thực hiện được, trong khi người cao tuổi vẫn duy trì được tình trạng sức khỏe của mình. Tuy nhiên có rất nhiều khó khăn, khiến nhiều người từ bỏ việc làm tình tình dục ở tuổi xế chiều, ví dụ như suy giảm ham muốn hoặc rối loạn cương dương. vì thế , người cao tuổi dứt điểm có khả năng trao đổi những vấn đề này với bác sĩ nhằm làm kiểm tra xem, liệu có hiện tượng gì về sức khỏe tiến hành giảm ham muốn và giảm sự thỏa mãn hay không.

“Với đời sống tình dục của người cao tuổi, điểm mấu chốt mà mỗi người cao tuổi cần nhớ là đừng nhằm mục đích là tuổi tác hậu quả đến mình. Một đời sống tình dục lành mạnh, thỏa mãn  dứt điểm có lẽ sẽ nằm trong tầm tay của mỗi người cao tuổi”- BS Nguyễn Hoài Bắc nhấn mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang