Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Mụn rộp là một trong những bệnh xã hội khá phổ biến, có tốc độ lây lan rất nhanh, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nguy hại đến đời sống sinh hoạt hàng ngày và có khả năng gây ra những tác hại nguy hiểm khác. Vậy bệnh mụn rộp sinh dục cần chữa bằng cách nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Xem thêm: >>> Cách nhận biết mụn rộp sinh dục
Cách chữa trị mụn rộp công hiệu
điều trị mụn rộp sinh dục như thế nào để có thể đem lại công hiệu
BỆNH mụn giộp LÀ GÌ?
mụn giộp đấng mày râu hay còn gọi là mụn rộp sinh dục do virut Herpes simplex  (HSV) gây ra, virut này gồm 2 loại là HSV – 1 và HSV – 2.
Virut này thâm nhập đến thân thể duyệt y việc tiếp xúc với đường hô hấp, đường tiêu hóa, một số cơ quan sinh dục và các niêm mạc thường gây bệnh ở miệng, môi và đôi khi là ở cả mắt, thân cậu bé , quy đầu, bao quy đầu, âm đạo, âm hộ mông hoặc hậu môn. Xem thêm: >>> Chi phí chữa bệnh lậu
Virut Herpes simplex thường tấn công tỉ lệ có sức đề kháng kém và truyền nhiễm từ người này sang người khác phê chuẩn việc abc tình dục không an toàn, dùng chung vật dụng nhiều nhân hay do tiếp xúc mầm bệnh ở trong cơ thể qua vết thương hở…
triệu chứng CỦA BỆNH mụn giộp
3- 5 ngày sau khi tiếp xúc với virus người nhiễm bệnh bắt đầu xuất hiện những đặc điểm sau:
– ban sơ , người nhiễm bệnh sẽ có cảm thấy nóng rát, ngứa gây khó chịu ở bộ phận sinh dục,  sau đó nhiều nốt ban đỏ bắt đầu xuất hiện và sẽ phát triển thành một số mụn nước.
– Vài ngày sau, chúng sẽ tạo thành mủ và khi những mủ này vỡ ra sẽ tạo thành viêm loét, rỉ dịch, chảy máu, cuối cùng là đóng vảy. Quá trình này diễn ra rất nhanh chóng nên có nhiều người lầm tưởng là thường ngày , chủ quan bỏ qua bệnh mà không rõ rằng những triệu chứng này có lẽ sẽ tái phát lại sau một khoảng thời gian cố định .
Theo nhiều bác sỹ chuyên khoa Phòng phát hiện đa khoa quốc tế thì có khoảng 60 % người mắc bệnh mụn rộp lần đầu sẽ bị tái phát trong vòng 1 năm. Tuy nhiên nếu được Phát hiện sớm điều trị ngay lập tức và có cách phòng tránh bệnh hiệu quả thì nguy cơ tái phát sẽ không có
CÁCH chữa trị herpes sinh dục hiệu quả
Mỗi người cần phải nắm rõ những kiến thức về bệnh nhằm ngay chúng ta nhận biết và có hướng đưa ra cách chữa bệnh sớm . Vậy nên , khi cơ thể có những nghi vấn liên quan vào mụn rộp sinh dục như đã nêu trên thì cần đến kịp thời một số ở đâu chuyên khoa để được kiểm tra thăm khám , thăm khám , từ đó một vài bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp:
Cách điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả
ái ân tình dục an toàn nhằm phòng tránh lây lan và tái phát bệnh
– chữa trị ban đầu :  người mắc bệnh sẽ được các chuyên gia chỉ thị dùng thuốc kháng virus ở giai đoạn đầu của bệnh nhằm mục đích là tránh hiện tượng bệnh tái phát. Điều mà bệnh nhân cần phải thực hiện là dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ điều trị và tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà để tránh những tác hại nguy hiểm có thể xảy ra.
– điều trị bằng phương pháp ức chế: Nếu bị tái phát mà người mắc bệnh có dấu hiệu nghiêm trọng hơn thì việc chữa trị bằng phương pháp ức chế có lẽ sẽ giúp những vết loét nhanh lành cũng như hạn chế xu hướng tái phát bệnh. Tuyệt đối không được tự ý ngưng sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sỹ .
– chữa mang tính liên tục: thường nhật , quá trình nhiễm bệnh tương đối dài, Do đó thời gian chữa bệnh cũng tương đương như vậy. người nhiễm bệnh sẽ được bác sĩ chữa chỉ thị dùng một số thuốc kháng sinh mạnh hơn để giảm nguy cơ tái phát bệnh.
PHÒNG TRÁNH mụn giộp NHƯ THẾ NÀO?
Bệnh do virus gây ra và có khả năng tái phát bất cứ lúc nào nên bất kể là người chưa mang bênh hay đã trị khỏi cũng cần có những biện pháp phòng tránh bệnh như sau:
– Không ân ái tình dục bừa bãi, ngủ với các người. Sử dụng bao cao su trong khi ân ái nhằm đảm bảo bạn không lây mắc từ bạn tình.
– Vệ sinh cơ quan, bộ phận sinh dục hàng ngày, mặc quần lót thoáng mát, luôn giữ cô nhỏ sạch sẽ, khô thoáng.

– Không nên dùng chung đồ lót hay những vật dụng các nhân nhằm mục đích là đảm bảo an toàn cho bản thân và những hệ quả không lường được người xung quanh khỏi những bệnh không đáng có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang