Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

lậu mủ là bệnh lây truyền chủ yếu qua làm tình tình dục không an toàn. lý do gây bệnh là vi rút Neisseria gonorrhea. vi trùng này có lẽ sẽ sinh sôi, phát triển trong môi trường nóng và ẩm ướt như bộ phận sinh dục, cổ tử cung, buồng trứng, đường tiết niệu. Ở các bộ phận như miệng, họng, mắt, hậu môn cũng là vị trí thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn này. nhiễm lậu cầu mà không chữa thật nhanh chóng sẽ gây ra một số di chứng vô cùng nguy hiểm. và một số hậu quả đáng tiếc di chứng lậu cầu gây ra dưới đây sẽ giống như lời cảnh tĩnh cho những ai mắc bệnh nhưng vẫn còn lần chần , ngại đi đưa ra cách chữa . Đọc thêm: >>> Địa chỉ xét nghiệm bệnh lậu
các bác sỹ chuyên khoa cho thấy , bất cứ ai đã để có thể xảy ra abc tình dục không an toàn, quannn hệ tình dục với đối tượng có nguy cơ cao (gái mại dâm, gái nhà hàng…) đều có thể nhiễm lậu . Cụ thể, đàn ông có khoảng 20% nhiễm lậu mủ trong 1 lần giao cấu với chị em phụ nữ mắc bệnh. phụ nữ có khoảng 60- 80% nguy cơ mắc bệnh trong một lần giao phối với nam giới mắc lậu .
biểu hiện điển hình nhất mà lậu gây ra là mỗi khi đi tiểu người nhiễm bệnh có cảm giác bỏng, rát, tiểu ra mủ có màu trắng, vàng, xanh. Với phái mạnh thì kèm theo dấu hiệu sưng, đau ở tinh hoàn. Ở phụ nữ , nhiều biểu hiện mờ nhạt, khó nhận ra hơn nên đa phần phụ nữ đi chuẩn đoán bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. Một triệu chứng dễ nhận ra ở chị em khi mắc lậu chị em nên lưu ý là bị đau, nóng rát khi đi tiểu, xuất tiết ở âm đạo hoặc ra máu giữa chu kỳ kinh.
nhiễm bệnh lậu mà không đi điều trị thật sớm sẽ gây ra những di chứng vô cùng nguy hiểm. Di chứng đầu tiên phải kể vào là thực hiện nguy hại tới tâm lý, chức năng tình dục của cả nam và phụ nữ .
Bệnh còn có lẽ sẽ gây ra một vài nguy hại nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí có trường hợp còn vô sinh vĩnh viễn. Cụ thể:
- Ở thai sản , lậu có khả năng gây viêm cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung, viêm tiểu khung dẫn tới sự tạo thành túi mủ trong ổ bụng, gây đau kéo dài và mãn tính ở tiểu khung . Viêm tiểu khuông sẽ làm vòi trứng bị tổn thương gây ra vô sinh – hãn hữu muộn hoặc tăng khả năng chửa ngoài tử cung.
- Ở nam giới , bệnh lậu có khả năng gây viêm niệu đạo, chít hẹp niệu đạo, viêm tinh hoàn - mào tinh hoàn tiến hành biến chứng tới số lượng và chất lượng tinh trùng.
Nguy hiểm hơn cả, lậu mủ có lẽ sẽ đi theo đường máu gây nhiễm trùng máu, đi vào đâu gây bệnh vào đó viêm khớp, viêm da và một số hệ quả vô cùng nghiêm trọng bộ phận khác doạ doạ tính mạng người bị bệnh . Ngoài ra, người bị lậu cũng dễ bị mắc HIV và dễ lây truyền HIV cho người khác hơn.

-chị em phụ nữ có thai bị lậu cầu có lẽ sẽ lây bệnh cho con khi đi qua âm đạo và có thể thực hiện cho trẻ bị mù, mắc khuẩn khớp hay máu ăn hiếp ăn hiếp tính mạng của trẻ. Tuy nhiên, nếu chị em nữ giới mang bào thai mắc lậu cầu mà được chữa trị thật nhanh chóng thì sẽ ngăn chặn được một số ảnh hưởng . Riêng đối với những thai sản nghi ngờ mắc lậu mủ , trước khi có bào thai nên đi tìm ra , thực hiện các test, xét nghiệm và chữa trị (trong trường hợp nhiễm bệnh).

Nguồn: http://suckhoenamkhoa.com/benh-lau/xet-nghiem-benh-lau-o-dau.html
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang