Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Hẹp và dài bao quy đầu là tình trạng có thể gặp ở nam giới mọi lứa tuổi. Nó có thể khiến bạn cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục, khó khăn khi đi tiểu hoặc mỗi lần vệ sinh cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, do tâm lý chủ quan, e ngại, xấu hổ, nhiều người đã “chung sống” với tình trạng này trong suốt một thời gian dài. Theo các chuyên gia y tế, điều này là hoàn toàn không nên bởi bao quy đầu dài và hẹp mà không có biện pháp can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến những nguy hại sau đây:





Kìm hãm sự phát triển của dương vật: Bước vào tuổi dậy thì, do đầu dương vật bị da bọc quy đầu cuốn chặt, không nhận được sự kích thích của thế giới bên ngoài, đầu dương vật phát triển phải chịu “ràng buộc” lớn. Kết quả, sau khi bước qua tuổi dậy thì, “cậu nhỏ” bị nhỏ hơn đáng kể.


Gây khó khăn và ảnh hưởng đến chức năng tình dục: Khi bị dài và hẹp bao quy đầu, bạn sẽ cảm thấy đau rát mỗi khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, bao quy đầu quá dài khiến niêm mạc dương vật nhận sự kích thích ít hơn, điều này khiến thần kinh cảm giác của niêm mạc dương vật rất nhạy cảm. Khi quan hệ, nam giới dễ bị xuất tinh sớm, một số khác có thể mắc vô sinh.


Dễ gây viêm nhiễm quy đầu: Hẹp và dài bao quy đầu sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn mỗi khi vệ sinh dương vật do việc tuột phần da bao quy đầu khó khăn. Chính điều này đã khiến các chất cặn bẩn, chất tiết của niêm mạc quy đầu không được rửa sạch mỗi ngày, ứ đọng lại gây viêm nhiễm, tích tụ “bựa” trong nước tiểu và dịch nhầy của đường tiết niệu ở nếp da quy đầu. Đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nhanh chóng, gây viêm nhiễm bao quy đầu.
Nhiễm trùng đường tiểu: Việc tiểu khó kèm với đi tiểu nhiều lần, giữ vệ sinh không tốt có thể gây nhiễm trùng tiểu. Nhiễm trùng tiểu lan dần lên trên sẽ gây viêm đài bể thận, dẫn đến viêm thận mãn lâu dần sẽ đưa đến suy thận. Cắt bao quy đầu có lợi ích gì ?



Liên quan đến các bệnh lý khác: Hẹp và dài bao quy đầu có liên quan mật thiết đến ung thư và các bệnh về u nhú. Các chuyên gia nam học cho rằng, viêm nhiễm bựa sinh dục và kích thích mãn tính, là nguyên nhân chủ yếu của ung thư biểu mô và u nhú. Vì vậy, việc điều trị sớm quy đầu quá dài là cách tốt nhất để phòng tránh các khối u.


Ung thư dương vật: Theo điều tra, 85 - 90 % người bị ung thư dương vật, đều do hẹp và dài bao quy đầu gây ra. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới mà còn khiến cho bựa sinh dục xâm nhập vào âm đạo, kích thích tử cung, dẫn đến ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Có nên cắt bao quy đầu hay không ?




Với những tác hại như trên, nam giới cần lưu ý, nếu bản thân gặp phải tình trạng dài và hẹp bao quy đầu, được đặc trưng bởi các biểu hiện như da quy đầu dương vật không kéo xuống được ngay cả khi cương cứng hoặc da bao quy đầu bao phủ quy đầu nhưng có thể dùng tay tụt lên xuống được,... bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Sau khi thăm khám xong, tùy vào mức độ dài và hẹp, có kèm theo các biểu hiện viêm nhiễm, hay bạn có các biểu hiện nào khác không, có cảm thấy bất tiện vì tình trạng này không, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn có nên thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu hay không. Cắt bao quy đầu ở đâu tphcm An Toàn, Thẩm Mỹ, Hồi Phục nhanh?
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang