Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Sapa một thị trấn nhỏ ở tỉnh Lao Cài thuộc Vùng Tây Bắc của Tổ Quốc. Hàng năm khách du lịch đến với Sapa để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này. Sapa mỗi mùa mỗi vẻ, đem lại cho du khách những cảm giác, trải nghiệm khác nhau. Sinhcafe Hà Nội xin gửi tới quý khách những cảm giác khi đặt chân tới sapa - Thành phố trong sương mù.


Sapa lành lạnh với sương mù và mưa. Mưa nhỏ nhưng kéo dài, đủ làm ướt áo người. Sương trắng bao phủ thị trấn như chiếc khăn voan quấn lên đầu người sơn nữ. Nhà thờ đá chìm trong sương, nhưng nhìn lên đỉnh chóp vẫn thấy lấp ló một khoảng trời xanh thẳm. Mưa, du khách có dịp che ô dạo phố, ngắm những gùi măng non hay thổ cẩm sặc sỡ ven đường. Mưa, khách có thể cuốc bộ trên những con đèo hun hút để cảm nhận chút bình yên ở những bản làng người Mông, người Dao…

Bạn có thể chọn thác Bạc, cầu Mây và Bãi Đá Cổ làm điểm đến. Dọc đường đèo Ô Quy Hồ đi thác Bạc là những đồi su su xanh mướt, sương đọng trên quả giống như những hạt ngọc. Bên dưới đèo là thung lũng cỏ cây đã ngả màu vàng, thấp thoáng trong màn sương và mây trắng bao phủ. Vì là mùa thu nên dòng thác Bạc đổ nước ầm ầm, mạnh mẽ, lẫn trong sương và hơi nước mờ ảo. Nước tuôn xối xả, đứng từ xa có cảm nhận như một dải lụa trắng ở độ cao ngàn mét đang tung bay trước gió.

Sapa mùa thu, có lẽ ấn tượng nhất là dọc đường đi cầu Mây, bãi đá cổ. Xe đến địa phận Tả Van sẽ bắt gặp thung lũng Mường Hoa. Vào mùa này, thung lũng trở thành một trong những điểm đến đẹp nhất vùng Tây Bắc. Đứng từ trên đỉnh đèo, có thể ngắm những ruộng lúa bậc thang xếp tầng tầng lớp lớp đang ngả dần từ sắc xanh sang sắc vàng. Điểm trang cho bức tranh vựa lúa Tây Bắc là những mái nhà sàn liêu xiêu, ấm áp trong khói chiều. Trên những con đường uốn cong dưới thung lũng, những bóng người Mông bé nhỏ, lặng lẽ gùi hàng… Cảnh vật và con người trong chiều thu làm bức tranh sơn cước trở nên hùng vĩ, thơ mộng và lãng đãng buồn với những loại hoa tỏa sắc và với cái khí lành lạnh đặc trưng nơi đây.

Liên hệ đặt tour: Mr. Tú:  0988 757 689. - Ms.Thương: 0969 226 898
Địa chỉ:Số 4 Ngõ 38B, Lý Nam Đế, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại:+84.4.3747 8557 - 3747 3838 * Fax: +84.4.3747 8556

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang