Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Hàng năm đều đặn đến mùa lúa chín, khách du lịch và dân nhiếp Ảnh lại đổ về các vùng cao, nơi có những cánh đồng ruộng bậc thang đẹp đến mê hồn. Và một trong những điểm đến của Cánh Đồng Ruộng Bậc Thang đó là huyện Mù Căng Chải, Yên Bái. Sinhcafe Hà Nội sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về đi du lịch Mù Căng Chải. Ngoài nhưng ruộng bậc thang đẹp, bạn còn có thể tìm hiểu những nét độc đáo của người Mông tại đây. Một cuộc sống tuy nghèo khổ những vẫn đậm chất tình người, một nét hiếm có trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Những điểm nhấn trong chuyến đi Mù Căng Chải: ruộng bậc thang nối dài đến tận 9 tầng mây, thưởng thức món Xôi Nếp Tú Lệ, tắm suối nước nóng tại Tú Lệ, cảm nhận về cuộc sống dân tộc Mông.

Thời gian cho chuyến du lịch Mù Căng Chải mùa lúa chín

Thời gian lúa chín là từ 15 tháng 9 đến khoảng 20 tháng 10, tuy nhiên cũng xê dịch theo từng năm. Nếu bạn không đợi được đến mùa lúa chín bạn có thể đi vào khoảng tháng 5 tháng 6, khi người Mông mới xả nước reo mạ, ngắm nhìn những ruộng lúa ngập nước phản chiếu ánh nắng cũng rất đẹp. Bạn có thể đi 3 ngày với ô tô.

Khoảng cách từ Hà Nội lên Mù Căng Chải khoảng 280km, nếu đi xe ô tô sẽ mất gần một ngày đường. Bạn có thể nghỉ tại Tú Lệ hoặc thị trấn Mù Căng Chải, tối nghỉ ngơi và dạo chơi phố Núi. Sang ngày 2 bạn dành cả ngày lang thang các ruộng bậc thang đẹp, bạn nên thuê xe máy để đi. Các khu vực có ruộng lúa đẹp là từ Tú Lệ đi Mù Căng Chải, đến khu vực La Pán Tẩn bạn rẽ vào xã La Pán Tẩn, tại đây có rất nhiều ruộng bậc thang đẹp (là điểm nhấn chính của ruộng bậc thang Mù Căng Chải). Nếu bạn walking thì nên đi xe ôm hoặc xe khách đến xã La Pán Tẩn, rồi cứ thể đi bộ vượt qua những dãy núi cao để thỏa sức ngắm nhìn. Ngày thứ 3 bạn lại lên xe trở về Hà Nội.

Liên hệ đặt tour: Mr. Tú:  0988 757 689. - Ms.Thương: 0969 226 898
SINHCAFE HANOI
Địa chỉ:Số 4 Ngõ 38B, Lý Nam Đế, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại:+84.4.3747 8557 - 3747 3838 * Fax: +84.4.3747 8556

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!

Tổng số lượt xem trang